TIN TỨC » Kiến thức

Sạc điện thoại đến 100% rồi rút phích cắm? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai, hãy thay đổi nhanh chóng bởi rất hao pin

Thứ tư, 05/10/2022 06:18

Nhiều người trong chúng ta thích sạc đầy điện thoại khi sạc. Nhưng thực tế, cách làm này không đúng, muốn kéo dài tuổi thọ pin thì phải thay đổi 4 thói quen xấu sau đây, nếu không sẽ chỉ đẩy nhanh tốc độ hao pin mà thôi!

1. Khi nào là thời điểm tốt nhất để sạc điện thoại?

Trước tiên, hãy nói về khả năng sạc của điện thoại di động. Có cần thiết phải sạc điện thoại di động đến 100% mỗi lần không? Khi điện thoại được sạc đến 100%, nếu người dùng có thể rút phích cắm ngay lập tức, điện thoại có thể được sạc đến 100%. Nếu bạn tiếp tục sạc điện thoại mà không rút phích cắm sẽ khiến điện thoại luôn trong tình trạng nhiệt độ cao liên tục, không có lợi cho hoạt động của điện thoại. Trong trường hợp bình thường, hãy sạc điện thoại đến 80% -90%. Đây là cách an toàn nhất để sạc và tối đa hóa tuổi thọ của pin.

2. Bộ sạc chính hãng

Khi sạc điện thoại di động, hãy đảm bảo chọn bộ sạc chính hãng thay vì bộ sạc có thương hiệu. Nguồn điện, điện áp và dòng điện của các bộ sạc không có thương hiệu phù hợp với điện thoại di động của chúng ta sẽ ảnh hưởng không tốt đến pin điện thoại, nếu tình trạng nghiêm trọng còn khiến pin điện thoại bị phồng, kéo dài thời gian sạc. Vì vậy, khi chúng ta sạc điện thoại di động, chúng ta phải chọn bộ sạc chính hãng, không thể sử dụng bộ sạc của các hãng khác.

3. Từ chối sạc khi đang chơi điện thoại

Nhiều người thích vừa sạc vừa chơi, đây thực sự là điều tồi tệ nhất đối với điện thoại di động. Vừa nghịch điện thoại vừa sạc điện thoại sẽ làm giảm khả năng lưu trữ năng lượng của điện thoại, khiến điện thoại cực kỳ nóng và giảm tuổi thọ của pin. Ngoài ra, điện thoại di động tỏa ra nhiều nhất khi đang sạc, và nếu bạn nghịch điện thoại vào lúc này, nó cũng sẽ có tác hại đến thị lực của chúng ta. Vì vậy, đừng nghịch điện thoại khi đang sạc.

4. Chú ý đến môi trường sạc

Khi sạc điện thoại di động, cũng phải chú ý đến môi trường xung quanh. Điện thoại di động sẽ ở trong môi trường nhiệt độ cao khi sạc, nếu môi trường sạc ở trạng thái nhiệt độ cao sẽ rất bất lợi cho việc sạc điện thoại, sẽ ảnh hưởng đến chức năng tản nhiệt của điện thoại, và pin của điện thoại di động có nhiều khả năng bị nóng hơn.

Nếu bạn sử dụng cách sạc này trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và đôi khi làm pin bị phồng. Vì vậy, khi chúng ta sạc điện thoại di động, tốt nhất nên chọn một môi trường có nhiệt độ thích hợp, đồng thời, tốt nhất là nên tháo bao da điện thoại trước khi sạc.

Trên đây là một số kiến ​​thức về sạc pin điện thoại, mọi người phải chú ý hơn, đừng sạc nhầm nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)