TIN TỨC » Kiến thức

Sai lầm nhiều người mắc phải có thể 'đoạt mạng', nhưng bạn hoàn toàn có thể tránh nếu đọc bí quyết này

Thứ bảy, 31/08/2019 07:15

Khi gặp tình huống nguy hiểm, nhiều người hoảng loạn, thực hiện hành động sai hoặc đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến hậu quả rất xấu. Để cứu mạng mình nếu gặp rủi ro, bạn có thể đọc những bí quyết dưới đây.

Kiến thức thoát hiểm: Ít người biết rằng pha trộn nhiều loại thuốc tẩy là một hình thức... tự sát.

Nên tránh trộn chung nhiều loại thuốc tẩy rửa với nhau. Bởi lẽ nếu vô tình dùng thuốc tẩy chung với hóa chất có gốc ammonia bên trong, bạn sẽ vô tình tạo ra chloramine - một loại khí độc, có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Và chất ammonia thường được tìm thấy trong các loại nước lau kính, gương.

Nếu chảo dầu bốc cháy bạn tuyệt đối không nên đổ nước vào. Nhiệt độ sôi của dầu cao hơn nước, nghĩa là trong tình huống dầu dâng cháy, nhiệt độ sẽ lên rất cao. Nước khi tiếp xúc sẽ lập tức bốc hơn, khiến áp suất tăng mạnh và thậm chí có thể gây nổ và làm lửa cháy to hơn. Trong tình huống như vậy, bạn nên dùng bình cứu hỏa, phủ bột baking soda lên, hoặc cách đơn giản nhất là úp vung lại.

Để xác định nên gọi điện cho cảnh sát hoặc cứu thương căn cứ vào địa điểm của bạn, không phải lý do gọi điện. Nếu tình huống đang quá nguy hiểm, có thể khiến cuộc gọi bị ngắt bất kỳ lúc nào, tốt hơn hết hãy để nhà chức trách biết địa chỉ của bạn, để họ có thể điều động người đến kiểm tra.

Suy nghĩ cho rằng một tia sét không đánh vào một điểm hai lần là quan niệm sai lầm. Xác suất sét đánh hai lần vào một điểm là khá cao. Vì vậy hãy cố gắng tránh xa tâm bão (nhưng đừng chạy). Tốt nhất là nằm xuống một khu vực sâu nào đó vì tia sét thường đánh vào những nơi cao hơn. Ngoài ra, bỏ hết các vật kim loại và điện thoại di động của bạn ra xa. Nếu một tia sét sắp đánh vào, bạn sẽ cảm nhận được kim loại trong miệng trước 3-4 giây và lông trên cơ thể bạn sẽ bắt đầu di chuyển. Khi ấy, bạn nên nhanh chóng ngồi xuống, đặt hai chân vào nhau và để hai tay lên đầu gối.​

Khi nhảy từ trên cao xuống nước bạn hãy bịt mũi lại. Do góc nhảy này sẽ khiến nước đẩy thẳng vào não, trong khi nước có thể chứa những vi khuẩn và trùng amip rất nguy hiểm, gây tử vong trong gần như 100% trường hợp. Còn nếu nuốt phải chúng thì... chẳng sao cả, hoặc ít nhất cũng đỡ nguy hiểm hơn.

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới