TIN TỨC » Kiến thức

Sân bay Đồng Hới ở đâu?

Thứ sáu, 11/10/2024 07:48

Để trả lời cho câu hỏi: 'Sân bay Đồng Hới ở đâu?', mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Sân bay Đồng Hới, tên tiếng Anh là Dong Hoi Airport (IATA: VDH), nằm tại địa chỉ xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Đây là sân bay duy nhất tại Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 6 km về phía Bắc, và dễ dàng kết nối với các điểm đến nổi tiếng của tỉnh.

Vị trí địa lý thuận lợi giúp sân bay Đồng Hới trở thành cửa ngõ chính để du khách trong và ngoài nước khám phá những danh lam thắng cảnh kỳ thú của Quảng Bình, bao gồm hệ thống hang động kỳ vĩ như Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, và nhiều bãi biển tuyệt đẹp.

Sân bay Đồng Hới - Quảng Bình

Vào năm 2004, với mục đích phát triển kinh tế và đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện giữa Quảng Bình với các tỉnh thành khác trong cả nước, sân bay Đồng Hới đã được Chính phủ cấp phép cho xây dựng lại. Sau gần 4 năm thi công, đến tháng 5/2008, sân bay được khánh thành và đưa vào sử dụng với mục đích dân sự. Bên cạnh đó sân bay vẫn phục vụ song song cho cả quân đội.

Vào năm 2012, cảng hàng không Đồng Hới được đầu tư nâng cấp đèn tín hiệu và hệ thống hạ cánh với các thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế. Việc đầu tư này giúp sân bay nâng cao khả năng tiếp nhận tàu bay 24/24h. Và đến năm 2014 thì chính thức được Cục hàng không Việt Nam cho phép khai thác các hệ thống này.

Sân bay có đường băng dài khoảng 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn cho các loại máy bay cỡ vừa như Airbus A320, A321. Nhà ga của sân bay hiện đại, có diện tích khoảng 4.282m², được trang bị đầy đủ tiện nghi nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách nội địa và quốc tế. Từ khi đi vào hoạt động, sân bay Đồng Hới đã không ngừng được cải thiện về cơ sở vật chất, dịch vụ và khả năng phục vụ để đáp ứng lượng khách ngày càng tăng, đặc biệt trong mùa du lịch.

Hiện nay, cảng hàng không Đồng Hới là sân bay đạt chuẩn 4C (theo tiêu chuẩn ICAO)

Trong tương lai, sân bay có thể được cải tạo, nâng cấp để trở thành một sân bay quốc tế. Sân bay Đồng Hới kết nối trực tiếp với các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Các hãng hàng không chính như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đều khai thác các chuyến bay tới và đi từ sân bay Đồng Hới, cung cấp nhiều lựa chọn cho hành khách về thời gian và chi phí.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới