TIN TỨC » Kiến thức

Sàn nhà luôn ướt, bẩn và không thể lau được? Hướng dẫn bạn cách tự làm nước lau sàn, sẽ không để lại vết nước và lập tức khô ráo

Thứ bảy, 16/03/2024 10:06

Sàn nhà ban đầu luôn ẩm ướt và bẩn thỉu, không thể lau sạch được? Hướng dẫn bạn cách tự làm bột giặt, không để lại vết nước, bụi sau khi lau nhà

Lau sàn là một hoạt động nội trợ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nó có thể giữ cho môi trường trong nhà luôn sạch sẽ, tạo nên một ngôi nhà ấm áp, ngăn nắp cho gia đình.

Tuy nhiên, lau sàn là một công việc nặng nhọc, đôi khi chúng ta muốn lười biếng vài ngày lau một lần nhưng sau khi lau sàn vẫn còn rất nhiều vết nước, sàn nhà trông vẫn bẩn. Đặc biệt là bây giờ là mùa nồm, trong nhà đã rất ẩm ướt, lau sàn xong lại khiến sàn nhà càng ẩm ướt hơn. Đừng lo lắng nếu bạn gặp phải vấn đề như vậy, chúng ta chỉ cần chuẩn bị dung dịch lau nhà để sàn lau khô nhanh và không dễ bám bụi nên bạn không cần phải lau sàn hàng ngày. Hãy theo dõ dưới đây để tìm hiểu các bước cụ thể nhé!

Tôi tin rằng nhiều bạn thường lau sàn bằng cách đặt cây lau nhà dưới vòi nước, xả sạch rồi vắt trực tiếp để lau nhà. Tuy nhiên, hiệu quả lau sàn bằng nước sạch thường không tốt lắm, không những dễ để lại vết nước trên mặt đất mà một số vết bẩn cứng đầu cũng không thể lau đi dễ dàng. Trên thực tế, nếu muốn lau sàn dễ dàng, bạn cần thêm một số vật dụng vào nước.

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái chậu hoặc xô để lau cây lau nhà, sau đó đổ một thìa muối vào đó, vắt một ít nước xả vải và một bơm xà phòng rửa chén, sau đó đổ nước ấm vào, nhiệt độ nước phải từ 40 đến 50 độ.

Tiếp theo, chúng ta cho cây lau nhà trực tiếp vào dung dịch rồi khuấy liên tục, điều này không chỉ giúp muối, chất làm mềm và chất tẩy rửa trong nước hòa tan hoàn toàn trong nước mà còn giúp cây lau nhà hấp thụ hoàn toàn dung dịch tẩy rửa.

Cuối cùng, chúng ta vắt cây lau nhà càng khô càng tốt và có thể dùng để lau sàn nhà. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn, có thể tiêu diệt một số vi khuẩn trên mặt đất một cách hiệu quả, hơn nữa magie clorua và canxi clorua trong muối ăn có khả năng thấm hút rất tốt, sau khi khô trên sàn sẽ biến thành những hạt nhỏ, có thể giữ cho sàn luôn khô ráo trong một khoảng thời gian dài hơn. Chất làm mềm có tác dụng chống tĩnh điện và còn tạo thành một lớp màng bảo vệ trên sàn. Điều này có thể ngăn chặn hiệu quả việc mặt đất hấp thụ bụi do tĩnh điện và mặt đất sẽ không dễ bị bám bụi. Nước rửa chén có tác dụng tẩy rửa mạnh nên các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà có thể dễ dàng được làm sạch. Mục đích của việc sử dụng nước nóng để lau sàn là vì nước nóng bay hơi nhanh hơn, có thể làm khô sàn nhanh chóng mà không để lại vết nước.

Sau khi lau mặt đất, chúng ta thấy mặt đất đã được lau sạch sẽ, không có vết nước hay vết bẩn nào cả, cũng không dễ bám bụi. Bạn cũng có thể thử phương pháp này vào lần lau sàn tiếp theo.

Ngoài ra, trong điều kiện khí hậu ẩm ướt phía Bắc như thế này, cây lau nhà của chúng ta sẽ phát sinh mùi hôi do ẩm lâu ngày, nếu dùng cây lau nhà như vậy để lau sàn thì khi lau sẽ trở nên bẩn hơn, khiến nhà cửa đầy mùi tanh. Thực tế, nếu muốn khử mùi đặc trưng của cây lau nhà, chúng ta chỉ cần dùng một ít trà. Thông thường chúng ta không vứt bã trà sau khi pha mà đổ trực tiếp vào chậu, sau đó đổ nước sôi vào và ủ lại lá trà.

Tiếp theo, chúng ta cho cây lau nhà vào nước trà và ngâm trong nửa giờ. Theophylline trong trà có tác dụng hấp phụ rất tốt và có thể khử mùi hôi trên cây lau nhà một cách hiệu quả. Sau khi ngâm, chúng ta giặt cây lau nhà sạch sẽ, mùi hôi sẽ được loại bỏ, hiệu quả rất rõ rệt.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới