TIN TỨC » Kiến thức

Sắp mất, những bất thường này sẽ xuất hiện trên cơ thể của người già, điều đó cho thấy rằng họ sắp 'ra đi'

Chủ nhật, 28/11/2021 11:32

Tuổi tác và sự già đi là một dấu hiệu cho thấy những ngày của chúng ta trên trên cõi đời này ngày một ít đi, thật là buồn khi biết rằng những người thân yêu của mình một ngày nào đó sẽ không còn trên cõi đời này nữa.

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần đã đưa ra các dấu hiệu của người sắp chết, điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần trước nỗi đau quá lớn của cuộc đời mình.

Thường nói lảm nhảm

Đối với những người già yếu, có những dấu hiệu gì báo trước giờ hấp hối (Ảnh minh họa)

Người già bình thường có suy nghĩ rõ ràng và hệ thống ngôn ngữ âm thanh sẽ không nói những điều vô nghĩa. Nhưng khi một người già và gần tời lúc lìa xa cõi đời này, tất cả các chức năng của cơ thể đều đã đến giai đoạn cuối, chức năng não bộ sẽ dần yếu đi, hệ thống ngôn ngữ bị rối loạn, ý thức cũng dần bị mờ đi.

Vì vậy, khi đối mặt với những tình huống như vậy, bạn hãy từ từ hiểu và thông cảm, đừng tạo thêm áp lực cho họ.

Nhiệt độ cơ thể giảm xuống

(Ảnh minh họa)

Nhiệt độ cơ thể của người bình thường thường khoảng 36 ~ 37 độ C, và với người đang kề cận cái chết, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống, bởi vì sự lưu thông và trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm khi hơi thở chậm lại.

Lúc này, không đủ cung cấp máu cũng như việc tạo ra nhiệt, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ thấp. Theo các báo cáo khác nhau, nhiệt độ cơ thể của các bệnh nhân nguy kịch sẽ dưới 36 độ C trước khi chết.

Cơ bắp suy yếu

Cận kề với cái chết, cơ bắp của một người có thể yếu đi trông thấy. Có nghĩa là cá nhân không thể thực hiện các nhiệm vụ nhỏ mà trước đây họ vẫn làm, như cầm cốc uống nước hoặc trở mình trên giường.

Nếu điều này xảy ra với một người sắp chết, người thân nên giúp họ nâng đồ vật như đũa chén hoặc trở mình trên giường.

Són tiểu và tiểu không kiểm soát

(Ảnh minh họa)

Cả chứng són tiểu và đại tiện không kiểm soát đều thường xảy ra gần cuối đời hoặc do người quá yếu không thể đi vệ sinh. Và khi thận không hoạt động đúng, nước tiểu có thể có màu sẫm hơn.

Khó thở

(Ảnh minh họa)

Khó thở hoặc thở bất thường là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở người cao tuổi. Hơi thở của họ có thể ngày càng chậm và nông hơn vì khi các cơ cổ họng bị giãn, chất lỏng sẽ bị đọng lại trong cổ họng. Vì các cơ quá yếu, không thể loại bỏ chúng bằng cách ho, điều này có thể dẫn đến khó thở, hay còn gọi là nghẹt.

Sinh, lão, bệnh, tử là điều không thể tránh khỏi của mỗi người, dù không muốn đối mặt nữa thì cái chết cũng sẽ đến như đã hẹn trước. Vì vậy, chúng ta phải kịp thời tìm hiểu những biểu hiện bất thường của người cao tuổi trước khi họ qua đời, đồng thời chuẩn bị tâm lý, đừng để lại những vương vấn, thương tiếc cho tất cả mọi người cũng như cho chính bản thân mình.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới