TIN TỨC » Kiến thức

Sắp sang xuân, bạn hãy chịu khó 'rinh' về nhà 3 loại hoa này, khai hoa sớm, thu lộc sớm

Thứ tư, 23/12/2020 09:15

Mỗi loại hoa sẽ khoe sắc rực rỡ vào đúng thời điểm thích hợp trong năm. Thời tiết sắp sang xuân, vì vậy không quá khó khăn để bạn có thể tìm mua những loài hoa đẹp về trồng trang trí tại nhà. Nếu bạn đang có kế hoạch trồng hoa trong dịp xuân này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hoa Cúc tây

Mùa xuân này, hãy rinh ngay những loại cây cảnh để trang trí, cũng như mang đến may mắn, phúc lộc cho gia đình

Hoa Cúc tây, còn được gọi là hoa Sao, bắt nguồn từ chữ Hy Lạp 'Aster', có nghĩa là ngôi sao. Người ta nói nó tượng trưng cho sự chín chắn. Dưới kết quả của sự gieo trồng với kỹ thuật cấy ghép cẩn thận nên ngày nay loài hoa trắng như tuyết này đã rất phong phú và đa dạng chủng loại, màu sắc. Điều này giải thích vì sao Cúc tây còn mang ý nghĩa là 'tình yêu muôn màu'.

Cúc tây tương đối dễ trồng, không đòi hỏi khắt khe về ánh sáng và độ ẩm, có thể được trồng hầu hết các vụ quanh năm nhưng đúng vụ nhất là vào mùa xuân và mùa hè.

Hoa dâm bụt

Điều tuyệt vời về loài hoa dâm bụt là chúng rất dễ trồng. Tất cả những gì chúng yêu cầu là nguồn ánh nắng mặt trời dồi dào, đất trồng dinh dưỡng và được cắt tỉa một vài lần trong năm.

Dâm bụt ra lá khá muộn khi trời sang xuân nên nhiều người nghĩ rằng cây đã bị chết do thời tiết lạnh của mùa đông, nhưng thực chất không phải như vậy. Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Chỉ một vài tuần sau khi ra lá, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ trong suốt mùa xuân và ra hoa rực rỡ vào mùa hè. Từ đầu mùa xuân đến đầu mùa hè là thời gian thích hợp nhất để trồng hoa dâm bụt. Do đặc tính dễ trồng, có hoa quanh năm nên dâm bụt được nhiều người ưa chuộng trồng làm cây cảnh bố trí sân vườn, trang trí nhà cửa.

Hoa thuỷ tiên

Sau hoa đào, hoa thuỷ tiên cũng được ưa chuộng vào dịp xuân về. Về mặt phong thuỷ, quan niệm dân gian, hoa thuỷ tiên có tác dụng trừ khử âm khí. Loại bỏ tà ma, những thứ xấu xa, gây hại cho dương khí trong nhà.

Hương thơm của hoa thuỷ tiên khi kết hợp cùng các hương khác như hương trầm, cam canh, bưởi diễn,… sẽ mang đến cho gia đình nhiều phúc lộc cũng như sự thanh tịnh, thuần khiết.

Hoa thuỷ tiên mọc thành từng bụi, ở giữa bụi có nhiều củ lớn, xung quanh mọc thêm các củ nhỏ hơn. Mỗi cành có chiều cao khoảng 20-60 cm tuỳ theo khí hậu và chủng loại. Lá thuỷ tiên dài, hình kiếm suôn dài, chót nhọn, bề mặt lá xanh bóng. Hoa mọc ở phần đầu của cành, ở chính giữa những cánh hoa trắng xếp đều xung quanh là một bao hoa hình loa kèn có màu vàng tươi, làm cho hoa thuỷ tiên nổi bật với vẻ đẹp rực rỡ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới