TIN TỨC » Kiến thức

Sát cạnh Hồ Gươm một tổ hợp khách sạn 5 sao được đầu tư 1000 tỷ đồng đang được xây dựng, hoành tráng cỡ nào?

Thứ bảy, 06/07/2024 06:14

Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao này sau khi hoàn thiện hứa hẹn không chỉ cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp mà còn có view tuyệt đẹp.

Từ lâu, Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) được biết đến là biểu tượng đặc biệt nhất của Thủ Đô. Di tích này gắn liền với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả lại gươm báu cho rùa thần. Quanh bờ hồ tập trung rất nhiều dịch vụ ăn uống, du lịch, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Sắp tới, sát ngay cạnh Hồ Gươm còn có một tổ hợp khách sạn 5 sao với diện tích gần 1 ha với 241 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Tính đến 31/3/2024, dự án đã giải ngân hơn 846 tỷ đồng. Đó là khách sạn mang tên Fairmont Hanoi Hotel.

Tổ hợp khách sạn 5 sao sát cạnh Hồ Gươm. Cụ thể nằm ở số 10 Trần Nguyên Hãn.

Phối cảnh dự án sau khi hoàn thiện có thể tưởng tượng được độ hoành tráng.

Dự án này có tên thương mại là Fairmont Hotel Hanoi, có hai mặt tiền nằm tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27-29 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Trong ảnh là mặt tiền dự án trên đường Lý Thái Tổ.

Khu đất dự án Fairmont Hotel cách hồ Gươm chưa đến 200m, là nút giao Trần Nguyên Hãn với Đinh Tiên Hoàng (đường ven bờ hồ).

Fairmont Hotel là Tổ hợp Khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với tổng diện tích đất 9.934 m2. Phía đông dự án này gần với đường Ngô Quyền.

Dự án 10 Trần Nguyên Hãn trước đây có tên là Khách sạn Bình Minh, được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2017 với tổng mức đầu tư ban đầu 2.161 tỷ đồng.

Thông tin từ tổng thầu xây dựng Central, hạng mục chính của dự án là tòa nhà cao 8 tầng nổi, 4 tầng hầm với 241 phòng khách sạn. Theo ghi nhận của người viết, hiện dự án đã thi công đến tầng 8.

Hiện nay, tổng mức đầu tư của dự án số 10 Trần Nguyên Hãn đã được Gelex điều chỉnh thành 1.000 tỷ đồng. Lũy kế đến 31/3/2024, số tiền đã giải ngân vào dự án này là hơn 846 tỷ đồng.

Gelex cho biết, Fairmont Hanoi dự kiến đi vào hoạt động toàn bộ trong năm 2025. Việc hoàn thành dự án quan trọng này sẽ tác động lớn đến hiệu quả hoạt động cũng như vị thế của Tập đoàn.

Bên cạnh Fairmont Hanoi, Gelex còn được biết đến là chủ đầu tư một số dự án khác quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, như Gelex Tower 52 Lê Đại Hành hay Khách sạn Melia Hanoi 44B Lý Thường Kiệt.

Vị trí dự án cách đường Trần Quang Khải chưa đến 200 m. Theo Chứng khoán SSI, Fairmont Hanoi dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 và Gelex có thể có lãi từ năm thứ 5 sau khi đi vào hoạt động.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới