TIN TỨC » Kiến thức

Sát TP.HCM có một 'Amazon thu nhỏ', khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khi đặt chân đến

Thứ ba, 19/12/2023 22:04

Rừng Sác là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá, nhất là trong dịp nghỉ Tết Dương lịch sắp tới.

Địa danh được nhắc tới là rừng Sác – "Căn cứ trên cạn" Cần Giờ. Với hệ sinh thái phong phú, rừng Sác là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm hiểu về cuộc sống của những cư dân đặc biệt sống trong rừng.

Rừng Sác Cần Giờ hay Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ là một quần thể gồm các loài động, thực vật, rừng trên cạn và thuỷ sinh, được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Vàm Cỏ.

Rừng Sác nổi tiếng bởi vẻ đẹp mộc mạc và hoang dã với hệ thống động, thực vật đa dạng.

Rừng Sác nằm gần trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Với khoảng cách không quá xa, chỉ cách khoảng 60km, mất hơn 1 giờ chạy xe, đây chính là địa điểm tham quan lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngày cho mọi đối tượng, từ gia đình, nhóm bạn hay cặp đôi.

Từ TP. Hồ Chí Minh, du khách có thể di chuyển bằng cả xe bus hoặc phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô:

Với xe bus: Du khách có thể bắt chuyến xe đi từ Nhà Bè xuống phà Bình Khánh. Sau khi di chuyển xong bằng phà, du khách chỉ cần đón thêm một chuyến xe bus nữa là đến nơi.

Với xe máy, ô tô: Du khách chỉ cần xuất phát và di chuyển theo hướng đại lộ Nguyễn Văn Linh > Huỳnh Tấn Phát > phà Bình Khánh là đã đến được điểm du lịch. Con đường này đã được quy hoạch thành đường 6 làn rộng rãi, thẳng băng từ đầu năm nay nên việc di chuyển trở nên rất dễ dàng.

4 hoạt động tham quan khi đến rừng Sác:

Thảm động thực vật phong phú

Khi du ngoạn khu vực Rừng Cần Sác, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hệ động, thực vật vô cùng đa dạng. Bạn sẽ được nhìn ngắm tận mắt từ những loài bò sát quý hiếm như cá sấu hoa, trăn đất,… đến thảm thực vật như bần trắng, mầm trắng,…

Không chỉ vậy, khu vực rừng sinh quyển này còn bao gồm cả loại cây nước lợ đặc trưng như ô rô, bần chua, dừa lá,… Chính nhờ hệ thống sinh thái như này, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ đem đến một cảm giác thư thái, bình yên ở chốn rừng xanh.

Tham quan Vàm Sát

Thuộc nội khu của Rừng Sác chính là khu du lịch Vàm Sát. Nơi đây là điểm dừng chân vô cùng thú vị cho các du khách với hàng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí. Du khách sẽ được tận mắt quan sát thói quen sinh hoạt của đàn dơi hay tự tay mình bắt cá sấu.

Ngoài ra, khi tham quan khu du lịch, các bạn sẽ có cơ hội dừng chân tại khu bảo tồn tràm chim. Nơi đây có diện tích khu vực trung tâm khoảng 200 hecta và 500 hecta ở vùng ngoài. Tại đây sở hữu hơn 30 loài chim khác nhau thường tập trung theo bầy đàn và sinh sản từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

Chiến khu Rừng Sác

Trong những năm chống Mỹ, chiến khu Rừng Sác được coi như “tử địa” – hơn 600 trận đánh lớn nhỏ, tiêu diệt 6.200 quân địch.

Ngày nay, các khu quân y, phòng thông tin, xưởng quân y nằm rải rác giữa các di tích lịch sử, mô hình mô phỏng giúp du khách hiểu thêm về cuộc sống của những người lính biệt kích và thêm yêu quê hương đất nước.

Đảo Khỉ

Hoạt động quan sát Đảo Khỉ sẽ đem đến cho du khách những cái nhìn ấn tượng về loài vật này. Khu du lịch sinh thái Rừng Sác sở hữu gần 2000 loài khỉ được chăm sóc một cách chu đáo và tỉ mỉ. Những con vật ở đây đều có chung đặc điểm rất tinh khôn và đáng yêu. Do đó, trong quá trình tham, các bạn nên lưu ý về tư trang của mình để tránh trường hợp bị chúng “mượn không trả lại”.

Kinh nghiệm đi rừng Sác

Do nằm ở phía Nam nên thời tiết Rừng Sác nắng nóng quanh năm. Tuy nhiên, hãy kiểm tra kỹ thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa, rất khó để tham quan và khám phá bên trong rừng.

Để việc di chuyển thuận lợi, bạn nên nhớ mang theo một số vật dụng như:

Quần áo thoải mái và giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển.

Dụng cụ cần thiết khi đi rừng: dao đi rừng, la bàn, bản đồ.

Băng, miếng dán, thuốc hạ sốt và các vật dụng y tế khác…

Đừng quên thoa kem chống nắng, kem chống côn trùng để bảo vệ da.

Lưu ý:

Giá vé tham quan rừng Sác sẽ là 35.000 VNĐ/người. Trong đó, các hoạt động khác sẽ có mức chi phí riêng thường từ 30.000 vnđ đổ lên.

Du khách nên cẩn thận trong việc bảo vệ tư trang cá nhân.

Du khách nên ưu tiên quần áo thoải mái, không quá sáng màu, giày thể thao để tránh trơn trượt khi đi lại.

Không để động vật trong rừng ăn thức ăn lạ và tránh thu hút sự chú ý của chúng.

Không xả rác hoặc tưới cây trong rừng một cách bừa bãi. Không bẻ hoặc hái cành trong rừng.

Khi tới khu di tích lịch sử, không nên tạo dáng chụp ảnh phản cảm.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới