TIN TỨC » Kiến thức

Sau 15 năm lái xe, tôi nhận ra rằng thêm một bước nữa trước khi xe tắt máy có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ thêm vài năm

Thứ năm, 18/05/2023 11:25

Đối với ô tô, một số chi tiết cần đặc biệt chú ý, vì những chi tiết này sẽ liên quan trực tiếp đến tuổi thọ sử dụng của xe, nhất là đối với những người mới tập lái xe, cần hình thành thói quen tốt để xe phục vụ tốt hơn cho chính mình.

Đối với một chiếc ô tô, một bộ phận quan trọng phải là ắc quy ô tô. Ắc quy ô tô cung cấp điện năng cho ô tô và được sử dụng để chiếu sáng, đèn chiếu sáng,… nên hiệu suất hoạt động của ắc quy liên quan trực tiếp đến tuổi thọ của ô tô, nếu bạn muốn ô tô phục vụ mình thêm vài năm nữa thì hãy bạn phải chăm sóc tốt của pin.

Trên thực tế, đối với ắc quy, thời điểm tắt ngọn lửa rất quan trọng, nhiều trường hợp ắc quy hỏng là do thao tác không đúng lúc này. Sau 15 năm lái xe, tôi nhận ra rằng thêm một bước nữa trước khi xe tắt máy có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ thêm vài năm. Vậy những chi tiết nhỏ cần chú ý trước khi tắt lửa là gì? Hôm nay, biên tập viên sẽ chia sẻ với bạn về một số điều cần chú ý trước khi tắt máy.

1. Rút phích cắm thiết bị bên ngoài

Nhiều tài xế và bạn bè có thói quen sử dụng ổ cắm trên ô tô để sạc hoặc nghe nhạc thông qua thiết bị Bluetooth bên ngoài và sẽ tiếp tục phát nhạc hoặc sử dụng nó để sạc sau khi tắt động cơ. Nhưng trên thực tế, thói quen này rất có hại cho ắc quy xe, để ở chế độ bật nguồn trong thời gian dài sẽ làm tuổi thọ của ắc quy xe bị rút ngắn đáng kể, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe.

2. Tắt hệ thống điều hòa

Dù mùa hè hay mùa đông, để đảm bảo nhiệt độ trong xe, nhiều tài xế đã có thói quen bật điều hòa ô tô. Tuy nhiên, sau khi đỗ xe và tắt máy, nhiều bạn lại quên tắt hệ thống điều hòa. Điều này sẽ làm tăng đáng kể tải cho ắc quy ô tô và rút ngắn tuổi thọ của ắc quy.

3. Tắt đèn khi đỗ xe

Khi lái xe vào ban đêm, việc sử dụng đèn pha là không thể tránh khỏi, nhưng sau khi xuống xe, bạn phải nhớ tắt đèn. Tránh trường hợp bật đèn lâu khiến ắc quy ô tô hết điện, không chỉ ảnh hưởng đến lần đánh lửa tiếp theo của ô tô mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của ắc quy ô tô.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)