TIN TỨC » Kiến thức

Sau 60 tuổi: 3 nơi không thể đi, 3 loại tiền nên cẩn thận chi tiêu, 3 người thân không thăm, người già biết sớm để tránh

Thứ bảy, 22/10/2022 11:46

Nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên, hãy tìm hiểu xem những thứ cần tránh đó là gì nhé!

Thứ nhất, ba nơi không thể đi

Nơi đầu tiên người già không nên ghé thăm là nơi tổ chức những trò cá cược, may rủi, đây là nơi đầy những người đầu cơ và trục lợi. Người già không có thu nhập nào khác ngoài lương hưu và tiền tiết kiệm, nếu thường xuyên đi tới những nơi này rất có thể sẽ mất hết tiền, tài sản, dẫn tới gia đình mâu thuẫn, tan vỡ.

Nơi thứ hai mà người già không nên đi là những “khu đèn mờ”, những người già đã trải qua suốt thời trẻ sống trong kỷ luật. Nhưng trong những năm cuối đời lại lạc vào những nơi “đèn mờ” này thì sẽ làm cho tư đức của mình bị thiệt thòi, từ nay về sau trước mặt con cái sẽ mất đi quyền uy, cuối cùng chỉ để lại thị phi, mang tiếng xấu muôn đời.

Nơi cuối cùng người gia không nên tới chính là những buổi tụ tập, tán gẫu. Người già thường thích tụ tập với nhau để bàn tán về những tin đồn về người khác, truyền từ tai người này sang người khác một cách không kiểm soát. Điều này không chỉ làm hỏng danh tiếng của người bị nói tới, mà còn dễ gây ra hiểu lầm, mâu thuẫn giữa mọi người. Vì vậy, để cuộc sống về già an yên thì người già không nên tới những buổi tụ tập tán gẫu vô bổ này.

Thứ hai, ba loại tiền nên cẩn thận chi tiêu

Loại thứ nhất chính là tiền bất nghĩa. Trong cuộc sống, chỉ thông qua các phương thức hợp pháp để có tiền, chúng ta mới có thể yên tâm sử dụng, nếu không sẽ làm cho đạo đức của chúng ta bị che khuất bởi một lớp “khói mờ ảo”, ngay cả khi tuổi già cũng sẽ có bất an.

Thứ hai nên được đối xử thận trọng với tiền từ người khác. Một khi chúng ta trên 60 tuổi, khả năng lao động của chúng ta sẽ giảm đáng kể, thời gian này ngoài tiền tiết kiệm thì sẽ có tiền hỗ trợ từ người thân. Mặc dù tiền này là thể hiện sự hiếu thảo của con cháu, nhưng bây giờ áp lực xã hội tăng lên, mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn, tình hình kinh tế có nhiều biến động, vì vậy người già phải duy trì thói quen tiêu dùng tiết kiệm, không nên tiêu tiền thiếu suy nghĩ.

Loại tiền cuối cùng nên cẩn thận sử dụng là tiền cho vay. Trong thời đại ngày nay, nhiều người trẻ tuổi thường thích chi tiêu trước, trả sau theo các chính sách hỗ trợ của ngân hàng. Nhưng người già không có thu nhập ổn định, vì vậy không thể thử kiểu chi tiêu này, nếu không nếu vòng quay vốn thì rất dễ khiến cấu trúc tài chính cá nhân bị phá vỡ, gây ra những rắc rối, bất ổn không thể tháo gỡ.

Thứ ba, ba loại người thân không nên đến thăm

Loại thứ nhất chính là những người thân thích nhưng vô tình vô nghĩa kia. Người cao tuổi có thể đã thấy rõ bản chất của họ khi họ còn trẻ, nhưng dễ dàng mềm lòng khi họ già đi, một khi thường xuyên giao tiếp với những người thân vô tâm và vô nghĩa như vậy, những người lớn tuổi sẽ mang lại nhiều rắc rối không cần thiết cho bản thân và con cái của họ. Vì vậy, những người thân như vậy là loại người đầu tiên chúng ta phải từ chối không đến thăm.

Loại thứ hai chính là những người thân hám lợi, loại thân thích này khuyết điểm lớn nhất của họ chính là theo đuổi lợi ích một cách mù quáng. Nếu như thấy ai có thể mang lại lợi ích cho họ, họ sẽ nhiệt tình tiến tới để kết thân, nhưng một khi gặp phải những khó khăn, không còn cung cấp được cho hắn lợi ích nữa thì hắn sẽ lại biến mất một cách vô cùng lạnh lùng. Có thể nói, tới thăm loại thân thích này chỉ khiến hao tâm, tổn sức của mình.

Loại cuối cùng nên từ chối đến thăm là người thân quá toan tính. Không cần thiết phải qua lại với những kiểu người luôn tính toán chi li mọi thứ. Với những người này, chỉ cần thấy có lợi là xà vào ngay và tất nhiên họ sẽ không bao giờ muốn bản thân chịu thiệt dù chỉ một chút. Chuyện gì cũng tính toán từng li từng tí, họ dường như đã bị lợi ích làm mờ mắt. Trong mắt họ, ngoài tiền dường như không còn có tình thân, tình cảm hay bất cứ thứ gì khác. Vì thế chúng ta không nhất thiết phải qua lại với kiểu người này.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới