TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi bắt đầu mùa hè, có quá nhiều muỗi trong nhà? Hướng dẫn bạn 3 'phương pháp tự nhiên' để đuổi muỗi hoàn toàn!

Thứ sáu, 19/05/2023 16:20

Khi thời tiết trở nên nóng hơn, nhiều bạn nhận thấy rằng muỗi đã bắt đầu xuất hiện trong nhà. Một khi bị chúng đốt, da sẽ mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy... Nếu không được điều trị kịp thời còn có thể gây sốt, dị ứng, sốc và các vấn đề khác, nhất là đối với trẻ em.

Ngày nay, kể cả ở vùng quê và ở thành phố đều khá nhiều muỗi, mang lại phiền toái cho mọi người. Vậy bạn nên làm gì nếu có quá nhiều muỗi trong nhà? Chắc hẳn đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều người muốn biết, hãy để chúng tôi dạy bạn ba “phương pháp tự nhiên” giúp đuổi muỗi này!

Baking soda + bột giặt + đường

Dạy bạn cách diệt muỗi cực hay, hiệu quả không độc hại, dù có sử dụng nhiều cũng đừng lo lắng nhé (Ảnh minh họa)

Nếu muốn tự chế thuốc diệt muỗi tại nhà, bạn có thể sử dụng baking soda, bột giặt và đường. Trên thực tế, hai chất baking soda và bột giặt đều là chất có tính kiềm, có tác dụng diệt khuẩn, có thể hạn chế sự sinh sản của muỗi rất hiệu quả. Đường trắng chủ yếu được dùng làm mồi nhử, có thể thu hút muỗi, đây là một chiếc bẫy rất hiệu quả để loại bỏ muỗi ra khỏi căn nhà bạn.

Ngải cứu

Lấy một ít lá ngải cứu phơi khô rồi vo viên thành một nắm lá nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt. Dùng hương ngải cứu xông trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi hay tập trung.

Lá ngải cứu không gây hại cho cơ thể lại còn tỏa ra mùi hương thoang thoảng, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Khi xông nhà bằng lá ngải cứu, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông, tránh bị ngạt.

Dầu gió

Bạn có thể đặt những chai dầu gió tại góc tường, góc nhà nơi mà lũ muỗi đáng ghét ấy hay bay qua, hay tụ tập. Tưởng chừng đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất nhiều đấy, hương từ những chai dầu gió đấy sẽ lan tỏa ra không khí và rồi những con muỗi sẽ không muốn lại gần.

Ngoài ra, tại sao lại không tận dụng những dụng cụ xung quanh nhà để làm cho hương dầu gió tỏa ra khắp nhà nhiều hơn như cánh quạt điện chẳng hạn. Bạn hãy bôi một chút dầu gió vào từng cánh quạt điện rồi bật chế độ quay. Khi quạt quay như thế sẽ giúp hương dầu gió bay khắp trong nhà. Ngửi mùi dầu gió thì lũ muỗi đã muốn quay đầu bỏ đi rồi.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)