TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi đi vệ sinh, nên xả hay vứt giấy vệ sinh vào sọt rác? Cách làm của người nước ngoài rất đáng được khuyến khích

Chủ nhật, 02/04/2023 12:48

Việc nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác là vấn đề được nhiều người bàn luận. Nhiều người sợ ném giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ gây tắc đường thoát nước, trong khi đó, một số người cho rằng bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác và không thường xuyên dọn dẹp sẽ gây mất vệ sinh.

Chắc hẳn bạn đã từng vài lần nhìn thấy biển cảnh báo “không vứt giấy vào bồn cầu” tại các nhà vệ sinh công cộng. Nhưng có lẽ chưa chắc bạn đã hiểu rõ nguyên do vì sao lại không nên vứt giấy vào bồn cầu phải không?

Gần đây, nhiều người đang thảo luận về vấn đề này, họ cho rằng giấy vệ sinh đã qua sử dụng không nên vứt vào thùng rác, cách tốt nhất là cho vào bồn cầu và xả cùng với nước. Vậy những thói quen từ trước tới nay của những người này là sai? Giấy vệ sinh có thực sự không được xả xuống bồn cầu?

Sau khi đi vệ sinh, nên xả hay vứt giấy vệ sinh vào thùng rác? Hãy trả lời nó bây giờ!

Trên thực tế, việc bỏ trực tiếp giấy vệ sinh đã sử dụng vào thùng rác không những mất vệ sinh mà còn gây hại cho sức khỏe con người. Bởi vì trong giấy vệ sinh có rất nhiều chất bẩn, trong phân người cũng có rất nhiều độc tố và vi khuẩn. Môi trường của giấy vệ sinh sau khi sử dụng cũng tương đối ẩm ướt, nếu giấy vệ sinh được giữ trong thùng rác, vi khuẩn bên trong sẽ sinh sôi gây hại cho sức khỏe của con người.

Ngoài chức năng đi vệ sinh, nhà vệ sinh thông thường của các gia đình còn làm nhiệm vụ giặt giũ. Bàn chải đánh răng, khăn tắm và các phụ kiện khác hầu như luôn nằm trong nhà tắm. Vi khuẩn trên giấy vệ sinh được vứt vào thùng rác có thể ảnh hưởng tới những vật dụng cá nhân này. Thử nghĩ xem, khi bạn đánh răng rửa mặt, bạn sẽ đưa những vi khuẩn này vào cơ thể, điều này chắc chắn không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, thùng rác trong nhà vệ sinh phải được đậy bằng túi đựng rác. Những chiếc túi này được coi là rác thải nhựa và rất khó phân hủy. Từ góc độ bảo vệ môi trường, nó cũng sẽ gây ra thiệt hại cho môi trường toàn cầu.

Ở nhiều nước, người ta vứt giấy vệ sinh đã sử dụng trực tiếp vào bồn cầu sau khi đi vệ sinh, điều này rất tiện lợi và hợp vệ sinh. Không cần đặt thùng rác trong nhà vệ sinh, làm cho nhà vệ sinh trông rộng rãi và sạch sẽ hơn.

Một số người có thể hỏi, tại sao không lo lắng khi bồn cầu bị tắc?

Trên thực tế, hiện nay các nhà thiết kế sản phẩm vệ sinh cũng đã tính đến điểm này, cửa xả nước được làm tương đối lớn, lực xả của bồn cầu cũng rất mạnh nên không cần lo lắng về việc tắc bồn cầu.

Cùng với đó, việc giấy vệ sinh cũng được thiết kế bằng chất liệu mỏng hơn, dễ phân hủy khi gặp nước hơn nên sẽ rất khó xảy ra tình trạng tắc bồn cầu.

Tóm lại, giấy vệ sinh đã sử dụng có thể được xả xuống bồn cầu ngay sau khi đi vệ sinh. Chỉ cần đảm bảo rằng giấy vệ sinh bạn mua là loại tốt, hoàn toàn tan trong nước và bồn cầu có lỗ thoát nước lớn, động lực mạnh thì bạn không phải lo lắng về việc tắc bồn cầu.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)