TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi đi vệ sinh xong bạn mở hay đóng cửa? Nghe sư phụ phân tích nguyên nhân, tiếc nuối vì đã biết muộn

Thứ năm, 16/11/2023 14:55

Nhà vệ sinh được xem là nơi có nhiều mầm bệnh nhất. Việc sử dụng không gian này sai cách có thể khiến cho sức khỏe của cả gia đình bị đe dọa. Vậy nên mở hay đóng cửa nhà vệ sinh sau khi đi vệ sinh xong?

Có một thực tế là nhiều người vẫn còn đang loay hoay không biết nên đóng cửa hay mở cửa nhà tắm sau khi sử dụng. Vì đa số hiện nay phòng tắm thường được thiết kế có luôn cả nhà vệ sinh đi kèm, nên một số người thì muốn đóng vì phòng tắm vì mùi hôi cũng như ẩm mốc. Trong khi những người khác lại muốn mở cửa để phòng tắm được thông thoáng hơn. Vậy cuối cùng là nên mở hay đóng nhà tắm?

Chúng ta đều biết rằng phòng tắm có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống gia đình. Thực tế khi không sử dụng phòng tắm không cần thiết phải mở cửa vì làm như vậy rất có hại. Chúng ta đều biết rằng mùi hôi của phòng tắm rất khó chịu và khu vực này nhìn chung được kết nối với các khu vực khác trong nhà nên nếu chúng ta thường xuyên mở cửa, mùi hôi ở đây sẽ bay sang các khu vực khác, sẽ khiến không khí trong nhà của chúng ta rất ô nhiễm. Ngoài ra, nếu cửa mở, vi khuẩn trong phòng tắm sẽ dễ dàng xâm nhập vào các khu vực khác trong nhà, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Rất khó để nhìn thấy vi khuẩn trong phòng tắm bằng mắt thường vì môi trường ở đây rất ẩm ướt, vi khuẩn phổ biến nhất là E. coli, loại vi khuẩn này rất có hại cho cơ thể nên chúng ta phải vệ sinh phòng tắm thường xuyên. Làm sạch nhà vệ sinh thường xuyên có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn và giúp ích cho sức khỏe của chúng ta.

Vì vậy, khi chúng ta thiết kế phòng tắm, tốt nhất nên lắp cửa sổ rồi lắp quạt hút, để phòng tắm được thông thoáng. Nếu phòng tắm lâu ngày không được giữ trong lành và khô ráo sẽ trở nên rất bẩn, gây nhiều rắc rối cho cuộc sống của chúng ta.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới