TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi dự đám tang của người khác, đừng “về thẳng nhà”

Thứ năm, 14/04/2022 06:11

Sau khi dự đám tang của người khác, tốt nhất bạn không nên về thẳng nhà.

Nếu gần đó có những nơi sinh hoạt tôn giáo như đình, chùa hay những nơi như miếu Thành hoàng, miếu Thổ địa, bạn có thể vào dâng hương, lễ bái trước khi về nhà. Nếu thực sự không có nơi nào như vậy, bạn cũng có thể đi mua sắm, ăn uống bên ngoài, xem phim,… Tóm lại, hãy làm việc khác trước khi về nhà. Nhưng nhớ đừng về trực tiếp nhà người thân, bạn bè, sẽ không tốt cho họ.

Ở một góc độ khác, nếu bạn biết một người bạn đi dự tang tương tự, đi ngang qua nhà bạn và muốn ghé qua nhà bạn, bạn phải từ chối, xin hãy để một ngày khác. Nếu trực tiếp về nhà, có thể xảy ra một số tình huống dở khóc dở cười như: sốt cao, tiêu chảy, trẻ quấy khóc, gặp ác mộng, gặp ma, thậm chí có thể xảy ra tình trạng mất trộm, mất an toàn. Đặc biệt đối với những người đang gặp vận rủi, mọi việc không suôn sẻ và đầy rẫy những rắc rối, điều đó sẽ khiến cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Một số người có cơ địa nhạy cảm rất dễ bị xáo trộn thế giới tâm linh, có thể cảm thấy khó chịu, thậm chí bị ma nhập, mất kiểm soát.

Có người vượng khí tốt, tài lộc của cả nhà cũng rủng rỉnh nên có thể không cảm thấy nhiều. Ngoài ra còn có một số người không nên đến đám tang như: người ốm yếu, người già và trẻ sơ sinh, những người kém may mắn, những người có cơ thể nhạy cảm, những người sắp tham gia một kỳ thi lớn hoặc những người sắp được thăng chức.

Phong tục dân gian truyền thống là một bộ phận của phong tục tập quán của các vùng miền, dân tộc khác nhau nhưng không phải là không có căn cứ và không thể bác bỏ chỉ đơn giản bằng từ "mê tín". Thái độ đúng đắn là phải nghiêm túc nghiên cứu lý luận, loại bỏ sự bí ẩn giả tạo, rồi vận dụng linh hoạt vào cuộc sống hàng ngày.

Các bậc hiền triết của Khổng Tử đã dạy chúng ta phải “kính ma, tế trời”. Làm người là phải đối nhân xử thế, phải học làm người tốt, đối mặt với cha mẹ làm con ngoan, làm bậc trưởng lão có tài đối với con cháu. Còn nhiều vô số "những vai trò” trong cuộc sống, và bạn phải thể hiện tốt vai trò của mình trong những dịp khác nhau.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới