TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi gặp nhiều người giàu, tôi đã hiểu ra 3 quy tắc ẩn giấu khi làm việc

Thứ bảy, 27/07/2024 12:38

Giao tiếp là xây dựng các mối quan hệ. Nếu bạn muốn hiểu cuộc sống này, điều quan trọng không phải là thời gian mà là những gì bạn đã trải qua và đã kết luận? Nếu không làm được hai việc này thì dù có sống đến 50 tuổi, ngoại trừ già đi, hành vi của bạn cũng không khác mấy với người mới tốt nghiệp.

1. Xung đột lợi ích

Khi giao tiếp, bạn phải nhớ một nguyên tắc, đó là kiểm soát cảm xúc của mình và xem xét vấn đề từ góc độ của đối phương. Điều quan trọng hơn là biết cách giao tiếp với người khác.

Nếu quan sát một chút, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết khi nói ai đó mạnh mẽ, chúng ta thường không có ý nói người đó giỏi làm việc như thế nào mà nó được thể hiện qua lời nói của người đó. Tại sao chuyện này đang xảy ra?

Trong công việc hay bị xung đột lợi ích (Ảnh minh hoạ)

Khi mọi việc được hoàn thành tốt, nhìn chung sẽ có lợi cho cả nhóm và tình cảm cá nhân sẽ không quá mãnh liệt. Nhưng nếu bạn nói tốt, bạn sẽ tạo cho người đối diện ấn tượng mạnh và cảm giác trực quan.

Bản chất con người cho chúng ta biết rằng khi so sánh lợi ích tập thể và lợi ích cá nhân, con người có xu hướng lựa chọn lợi ích cá nhân trước.

2. Quyền lực nằm trong tay ai?

Dù lớn như một quốc gia hay nhỏ như một tập thể, mọi luật lệ đều do một số ít người đặt ra.

Khi không có quyền lực, cho dù bạn không hài lòng với quy định và chỉ phàn nàn thì cũng không có tác dụng gì nhiều. Điều đó sẽ chỉ khiến mọi người nghĩ rằng bạn chỉ là một thanh niên nóng nảy hay đổ lỗi cho người khác.

(Ảnh minh hoạ)

Muốn thay đổi tình trạng này, phải suy nghĩ rõ ràng quyền lực nằm trong tay ai, ai là người có thể lên tiếng hiệu quả? Học cách hòa hợp với các nhà lãnh đạo là một kỹ năng mà người lớn phải thành thạo. Đừng bao giờ nghĩ rằng người lãnh đạo sẽ chủ động chào đón bạn. Điều này là không thể.

Suy cho cùng, có quá nhiều người đang cố gắng lấy lòng cấp trên. Họ đã phải đấu tranh bấy lâu nay để đạt được vị trí này. Tại sao cô ấy lại phải quan tâm đến cảm xúc của bạn? Trên đời này không có sự công bằng tuyệt đối.

3. Nghệ thuật điều khiển con người

Thực ra, trong thâm tâm, các nhà lãnh đạo cũng biết rằng nhiều người có thể không có nhiều năng lực và làm không tốt công việc của mình như những người lương thiện, vậy tại sao không trấn áp hết những người nói suông và chỉ sử dụng lại những người trung thực?

(Ảnh minh hoạ)

Bởi họ có ích, làm được việc cho cấp trên. Vậy nên, đừng nghĩ rằng người lãnh đạo là ngu ngốc. Mỗi người đều có những đặc điểm và thế mạnh riêng. Khi là người quản lý, bạn cần đặt mọi người vào đúng vị trí để đạt được kết quả tốt nhất.

Nhiều người có năng lực tốt nhưng vì không hiểu thế giới nên đã làm rất nhiều việc, bỏ ra rất nhiều công sức nhưng vẫn khó được lãnh đạo tái sử dụng và phát huy. Có thể theo quan điểm của họ, công việc là làm tốt mọi việc, nhưng họ lại bỏ qua điểm quan trọng nhất, đó là mối quan hệ giữa các cá nhân.

(Ảnh minh hoạ)

Suy cho cùng, một trong những đặc điểm lớn nhất của người lớn là họ rất giỏi giả vờ và sẽ không trực tiếp bộc lộ hết suy nghĩ thật bên trong của mình. Vì vậy, chỉ bằng cách kết hợp làm việc với làm người, bạn mới có thể tiến lên nhanh hơn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới