TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi hoa giấy ra nụ, tại sao người làm vườn lại đề nghị cắt tỉa bớt lá? Thật tiếc khi không biết sớm hơn!

Thứ hai, 30/10/2023 14:30

Có một số phương pháp phổ biến để thúc hoa giấy bao gồm kiểm soát nước, kiểm soát phân bón, bấm ngọn,... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chỉ cần hệ thống rễ hoa giấy khỏe, cành khỏe và sinh trưởng tốt thì cây sẽ ra hoa một cách tự nhiên.

Trên một diễn đàn cây cảnh, có một cư dân mạng mới chăm sóc hoa giấy đặt ra câu hỏi: "Khi đi thăm các bạn trồng hoa, tôi thấy nhiều người trồng hoa đang nói đến việc tỉa lá hoa giấy, sau khi nhìn thấy nụ thì họ đề nghị nên cắt bỏ gần hết lá. Vậy tại sao phải làm như vậy, mục đích là gì?".

Theo chuyên gia, lá có nhiều chức năng. Ngoài chức năng vận chuyển nước và chất dinh dưỡng, lá còn có thể quang hợp để cung cấp chất dinh dưỡng. Việc ra hoa ban đầu tiêu tốn chất dinh dưỡng, vậy việc hái lá có ảnh hưởng xấu đến việc ra hoa không?

Sinh trưởng của thực vật bao gồm sinh trưởng sinh dưỡng và sinh trưởng sinh sản. Sự ra hoa thuộc về sự phát triển sinh sản. Để đạt được sự ra hoa, chỉ khi sự phát triển sinh dưỡng vượt qua điểm quan trọng của sự phát triển sinh sản. Nói tóm lại, thực tế đã đạt đến điểm tới hạn khi cây ra hoa, dễ dàng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho nụ hoa, điều này càng có lợi cho nụ hoa.

Sau khi nụ hoa giấy xuất hiện, lá có thể được cắt tỉa vào thời điểm này. Không cần phải loại bỏ hết các lá mà chỉ loại bỏ những lá già, lá vàng, lá sâu hay lá mọc um tùm ở phía dưới. Ngoài ra, bạ nên cắt tỉa vào buổi chiều, trời mát mẻ; không tỉa khi trời nắng gắt sẽ làm cây héo, mất nước. Cũng không nên tỉa vào những ngày trời mưa, âm u vì sẽ dễ làm cây nhiễm nấm bệnh, không tốt cho cây.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới