TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi hoa trà mọc nụ cần lưu ý một số cách chăm sóc để hoa to và rực rỡ

Thứ sáu, 27/01/2023 22:40

Hoa trà là loài hoa được rất nhiều người yêu hoa yêu thích, chủng loại phong phú, màu sắc tươi sáng, trông rực rỡ, thực sự rất đặc biệt, sinh trưởng nhanh chóng, lá xanh bóng, mang ý nghĩa tốt đẹp, là loài hoa rất tốt cho năm mới hoa.

Tuy nhiên, nhiều người yêu hoa cho biết, những cây hoa trà họ chăm sóc luôn không phát triển tốt, nụ sẽ rụng, nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta chăm sóc không đúng cách, muốn cây ra hoa thuận lợi thì chỉ cần làm được mấy việc này thì cây có thể ra hoa thuận lợi, chúng ta hãy xem cách làm.

1. Giữ ấm

Hoa trà tuy là loài hoa nở vào mùa đông nhưng lại ưa môi trường ấm áp, ẩm ướt, điều chúng ta cần chú ý là phải làm tốt công tác giữ ấm, tránh để cây bị chết cóng, nói chung là cần phải chuyển vào trong nhà để bảo trì khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ C.

Hoa trà sinh trưởng rất nhanh, sau khi chuyển vào trong nhà, khi nhiệt độ tương đối cao, có thể mở cửa sổ để thông gió, cây sẽ hấp thụ tốt hơn, không để gần máy điều hòa, kẻo làm khô lá nụ hoa và ảnh hưởng đến hoa.

2. Bón phân bón hoa

Bản thân hoa trà rất rắn chắc, trong thời kỳ sinh trưởng cần đầy đủ chất dinh dưỡng, thông thường thường xuyên bổ sung một số loại phân bón tổng hợp có chứa đạm, lân, kali cân đối, có thể thúc đẩy tốt hơn sự phát triển của chồi mới, đặc biệt trước khi ra hoa có thể bổ sung một ít lân phân kali, màu sắc cũng sẽ sặc sỡ hơn.

Điều bạn cần chú ý trong việc chăm sóc hoa trà là vì là loài hoa ưa axit nên bạn cần thường xuyên bổ sung một ít sắt sunfat để điều chỉnh độ chua, kiềm của đất, tránh hiện tượng vàng lá do thiếu sắt.

3. Không phun nước lên lá cây

Khi không khí khô hanh, chúng ta cần chú ý tăng độ ẩm không khí, có thể tránh hiện tượng vàng lá. Nhiều người yêu hoa sẽ phun nước lên lá, nhưng sau khi nụ mọc ra, đừng phun nước kẻo làm rụng nụ.

Dù là bón phân hay tưới nước cũng cần tránh để bị nụ hoa dính nước, như vậy cây mới sinh trưởng tốt hơn. Xung quanh cây có thể đặt máy tạo độ ẩm, điều này rất có ích cho sự sinh trưởng và ra hoa của hoa trà.

Hôm nay biên tập viên sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo cần nắm vững sau khi hoa trà nở nụ, nếu làm tốt những điều này thì cây sẽ phát triển tốt hơn, hoa sẽ tươi tắn rực rỡ, thực sự rất quyến rũ, với màu sắc tươi sáng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới