TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi Hoàng đế băng hà, tân Hoàng lên ngôi sẽ đối phó với ba ngàn 'bà mẹ nhỏ' trong hậu cung như thế nào? Có phương pháp không chấp nhận được

Thứ tư, 30/08/2023 21:59

Tân Hoàng đế lên ngôi, hậu cung phải nhường chỗ cho người mới. Vậy vấn đề là, số phi tần trong hậu cung cũ sẽ ra sao sau khi Hoàng đế băng hà?

Khi một vị Hoàng đế mất đi, sẽ có người khác kế vị. Tân Hoàng không chỉ thừa hưởng đất đai, quyền lực của cựu Hoàng mà còn cả các phi tần của cựu Hoàng. Vậy khi "vật đổi sao rời", vị Hoàng đế khác lên thay thế thì số phận hàng nghìn mỹ nhân trong hậu cung của vị vua trước sẽ được giải quyết thế nào?

Sau khi Hoàng đế băng hà, hậu cung 3 nghìn phi tần mỹ nữ sẽ có số phận ra sao? (Ảnh minh họa)

Nếu phi tần nào may mắn là mẹ của tân Hoàng đế, thì nàng có thể sẽ trở thành Thái hậu. Cuộc sống nửa đời sau vô cùng hạnh phúc viên mãn, khiến bất kỳ phi tần nào cũng phải ghen tị. Phần đời còn lại có thể nói là ngồi trên vinh quang mà không cần lo lắng điều gì.

(Ảnh minh họa)

Trong số những phi tần của cố Hoàng đế cũ, có rất nhiều người mỹ nữ xinh đẹp, có tài năng xuất chúng và chắc chắn khó lòng thoát khỏi "mắt xanh" của tân Hoàng đế. Đương nhiên, lúc này tân Hoàng đế sẽ giữ lại những mỹ nhân này ở bên mình để "hưởng thụ". Việc "cha con chung vợ" này từng nhiều lần bị lên án trong triều đình phong kiến Trung Quốc vì nó đụng vào một số giới hạn về đạo đức cũng như là trái với luân thường đạo lý muôn đời của con người.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, còn có cách để phi tần xuất gia, quy y cửa Phật. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là đảm bảo tiết tháo của những phi tần, giữ trọn trinh tiết vốn dĩ thuộc về Hoàng đế đã băng hà. Thêm vào đó, họ sống trong các ngôi chùa nên tiết kiệm không gian cho hoàng cung.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bên cạnh những cách xử lý trên thì còn có một thủ đoạn khiến người ta cảm thấy vô cùng tàn nhẫn, đó chính là tuẫn táng. Sau khi Hoàng đế băng hà, rất nhiều những mỹ nữ, phi tần, thái giám thường ở bên hầu hạ Hoàng đế sẽ được chôn cất cùng Hoàng đế. Đây là một trong những hủ tục vô cùng đáng sợ. Vào thời nhà Thanh vẫn còn hủ tục dùng người sống để chôn cất, quan tài của phi tần và thái giám được chôn sau quan tài của Hoàng đế. Mãi đến thời vua Khang Hy, cách thức chôn cất người sống mới bị cấm.

(Ảnh minh họa)

Còn có một cách khác để đối phó, đó chính là để họ canh giữ lăng mộ. Tân Hoàng đế để những phi tần này canh giữ lăng mộ cho vị cố Hoàng đế trước đó. Dù không đáng sợ bằng việc chôn sống, nhưng canh giữ ngôi mộ cho Hoàng đế đã mất được coi là "việc cả đời", những cô gái này phải canh giữ lăng mộ cho đến khi chết.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới