TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi một người chết, điều gì sẽ xảy ra nếu không có ai đốt vàng mã cho? Hóa ra không phải mê tín!

Chủ nhật, 29/11/2020 07:22

Từ xã hội phong kiến xưa đến nay, đã xảy ra vô số nghi thức, trong số đó nhiều nhất là nghi lễ tang ma, đặc biệt là nghi lễ đốt giấy cho người thân đã khuất.

Mặc dù có phong tục này từ truyền thống, nhưng trên thực tế, những nó vẫn được thực hiện ở một số làng ngày nay.

“Đốt giấy” ở đây không phải là giấy thường

Giấy đề cập ở đây thực chất là tiền của người đã khuất, nhưng người đã khuất có thực sự cần tiền? Tương truyền, sau lưng con người sẽ thành ma, từ trần gian xuống trần gian cũng cần tiền, người vừa mất thì không có tiền từ dưới lòng đất nên người ta đốt tiền giấy cho người thân. Thực chất đây chỉ là một hủ tục mê tín, tự an ủi, dù biết là mê tín nhưng nó vẫn tồn tại và tiếp diễn cho đến ngày nay.

Đối với chúng ta, đốt tiền giấy (âm phủ) sau khi chết là một kiểu ký gửi đầy năng lượng. Chúng ta không biết những người đã khuất sống ở thế giới nào. Chúng ta hy vọng rằng họ sẽ có thể sống sót và có đủ phúc lợi, nhưng rõ ràng, không có bằng chứng khoa học có thể xác nhận được một cách gần đúng, vì vậy động thái này hoàn toàn không có tác dụng. Vì ngày nay là thời đại khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc, phong tục dân gian và khoa học có thể tồn tại trên thế giới này cùng lúc, đây là sự tích lũy kinh nghiệm, là sự kết tinh của truyền thống.

Trong khi tôn trọng kinh nghiệm, chúng ta cũng phải tôn trọng sự phát triển của thời đại. Sinh, lão, bệnh, tử là điều mà ai cũng phải trải qua, tục đốt giấy tiền vàng (vàng mã) đã có từ rất lâu đời, ý nghĩa của nó là sự kính trọng và suy nghĩ của con người đối với người đã khuất.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới