TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi nghỉ hưu, hãy thực hiện 'ba thay đổi' sau đây, phần đời còn lại của bạn luôn suôn sẻ

Thứ sáu, 22/07/2022 09:56

Nghỉ hưu là bước ngoặt quan trọng trong hàng chục năm của cuộc đời, nếu không biết cách thay đổi, bạn sẽ nghiện quá khứ và mất đi cuộc sống tự do, tốt đẹp.

Đầu tiên, hãy chủ động từ bỏ vị trí của mình

Ở nơi làm việc, chúng ta không được tự chủ, thường xuyên phải hứng chịu những lời chỉ trích từ sếp, những mưu mô của đồng nghiệp và những khó khăn từ khách hàng, nỗi lo thất nghiệp.

Dù bạn đã từng đứng trên cao đến đâu cũng không thể phô trương sức mạnh của mình mãi. Nhiều khả năng vị trí của bạn đang bị theo dõi và lấy đi bất cứ lúc nào.

Nghỉ hưu có nghĩa là rời khỏi nơi làm việc. Bạn muốn sống như thế nào trong tương lai là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn muốn hoàn thành một việc gì đó, hãy dựa vào sự “tự giác” chứ không phải yêu cầu của sếp, nội quy của đơn vị.

Do đó, hãy chủ động bỏ trống vị trí và sống cuộc sống mà mình mong muốn.

Học "sống hạnh phúc" là tìm ra một cách sống hạnh phúc, khám phá sở thích của chính mình, giữ một vầng trăng sáng trong tim, và không còn có một chút đau khổ nào.

Thứ hai, cha mẹ nên để con cái rời xa vòng tay mình

Nhiều người về hưu, không có việc gì làm, vừa chăm lo cho mình, cuộc sống gia đình của con cái, lo lắng cho công việc của chúng.

Gia đình con cái nếu có chuyện gì thì lập tức trở nên căng thẳng.

Tất cả những việc này tưởng như tốt nhưng nó lại khiến không khí gia đình trở nên ngột ngạt, mệt mỏi.

Người thông minh, khi về hưu sẽ không lo toan việc lớn nữa, dù con cái chưa tìm được việc làm tốt, lập gia đình cũng không quá lo lắng mà cắt phăng những lo lắng, suy nghĩ này đi, hãy để những đứa trẻ tự lập và lo cho cuộc sống của mình.

Hãy chỉ giúp đỡ khi những đứa con thực sự cần mình, lúc này mọi thứ sẽ diễn ra thuận lợi, thoải mái hơn rất nhiều.

Thứ ba, hãy thay đổi việc sống cho người khác thành “sống cho chính mình” và học cách sống đơn giản

Một diễn viên từng nói: “Tôi đã đóng cả trăm vở và đóng cả trăm loại vai, nhưng khó nhất vẫn là bản thân mình”.

Khi đến tuổi trung niên, để gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn thì phải cúi đầu, người cao hơn mình thì ra mặt, gây khó dễ cho bạn thì bạn chỉ có thể chấp nhận mà thôi.

Nhìn lại, bạn đã trải qua quá trình đi từ nghèo đến giàu, từ nông thôn đến thành thị, từ thành phố nhỏ đến thành phố lớn, từ trẻ đến già, v.v.

Khi về già, đừng vội vã với cuộc đời, hãy cứ theo con đường mình đã đến, từ từ trở về “tuổi thơ” vô tư vô lo.

Càng lớn tuổi, bạn càng muốn trở thành một chú nhím già chứ không phải một chú nhím già.

Có một câu nói rất hay: “Hạnh phúc là tạm thời, thời gian trôi qua, mọi cảm giác hạnh phúc sẽ biến mất, vì vậy chúng ta cần phải tìm kiếm hạnh phúc mới”.

Hành trình tìm kiếm hạnh phúc của người xưa thực chất là một quá trình “bỏ đi sự phức tạp và tiết kiệm sự đơn giản”. Hãy cắt bỏ những ham muốn bên trong của bạn và làm quen với cuộc sống đơn giản, và bản chất của chính bạn sẽ được bộc lộ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới