TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi nghỉ hưu, nếu bạn không có một người bạn nào, điều đó thường chỉ cho thấy hai vấn đề

Thứ bảy, 11/02/2023 13:35

Trước đây, tất cả chúng ta đều có bạn bè, nhưng sau đó, tất cả chúng ta đều chia tay. Bây giờ mất nhau, chúng ta sẽ tiếc nuối và thương hại, nhưng lâu dần, chúng ta sẽ thấy rằng rất nhiều điều trong cuộc sống đều là duyên trời định.

Sau khi nghỉ hưu, nếu bạn thấy mình không có một người bạn nào, điều đó nói lên ít nhất hai điều. Mỗi thứ tương ứng với sức mạnh và sự trưởng thành bên trong của bạn, cũng như thái độ ngày càng tỉnh táo của bạn đối với cuộc sống.

Một: Điều đó có nghĩa là bạn đã nhìn thấu sự phức tạp của cảm xúc con người và bản chất con người, và bạn hiểu điều đó

Ngày xưa, chúng ta đều đối xử chân thành với mọi người, đều hết lòng trả giá cho một số người, và đều tin tưởng người khác một cách không dè dặt, nhưng kết quả thì sao?

Chúng ta không những không nhận được phản hồi tương ứng mà còn bị tổn thương và bị đối phương lợi dụng, để rồi nhìn thấu sự phức tạp và thực tế của bản chất con người, không bao giờ dám dễ dàng trao đi tấm chân tình.

Ngoài ra, có một điểm thực tế hơn là mọi người sẽ đối xử với bạn khác đi dù bạn có làm tốt hay không, có tiền hay không.

Tục ngữ nói: Nghèo ở phố không ai hỏi, giàu ở núi có họ hàng xa.

Khi bạn giàu có, những người thân hoặc bạn bè trước đó thường không liên lạc với nhau đột nhiên tăng lên, họ liên tục đến thăm bạn, cố gắng đến gần bạn hơn, và sau một thời gian, họ nhờ bạn giúp đỡ. Mục đích họ tiếp cận bạn thực ra là để lấy lòng và lợi dụng bạn.

Cho nên một ngày nào đó bạn ngã xuống, không còn giá trị sử dụng, họ sẽ lập tức thay đổi sắc mặt, như thể sự nhiệt tình, nịnh hót mà họ từng đối xử với bạn năm xưa là chuyện của kiếp trước, coi như là mơ.

Trên thực tế, đây là bản chất con người.

Khi bạn nhìn thấu sự ấm áp và lạnh nhạt của những mối quan hệ con người này, bạn sẽ không còn kỳ vọng quá cao vào các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau nữa. So với việc cho đi một cách mù quáng, bạn thà không có một người bạn nào, để ít nhất bạn có thể sống một cuộc sống trong sạch và an toàn.

Hai: Nghĩa là bạn đã tìm được trọng tâm của cuộc sống, biết sống cho mình, tỉnh táo

Dù là người thân hay bạn bè, nếu không thể so tấm lòng với người thì dù có trả giá bao nhiêu cũng vô nghĩa, ngược lại chỉ chuốc lấy đau khổ và tổn thương cho bản thân.

Do đó, nhiều người nhìn thấu bản chất của giao tiếp giữa các cá nhân và bản chất phức tạp và thực tế của con người, và họ sẽ chọn một thái độ tự nhiên để đối phó với nó. Giao tiếp được thì giao tiếp, không giao tiếp được cũng không sao, dù sao thì những mối quan hệ bên ngoài này cũng chỉ là một lớp kem mà thôi.

Sau tất cả, điều quan trọng nhất trong cuộc sống là sống tốt cho chính mình.

Khi nhiều người hiểu được điểm này, họ sẽ dồn hết suy nghĩ và sức lực cho bản thân, khi tìm được trọng tâm của cuộc sống, biết cách sống cho mình, họ sẽ cảm thấy thế giới trong sạch và càng sống càng dễ dàng.

Sau khi nghỉ hưu, nếu bạn thấy mình không có bạn bè, đừng vì điều này mà chối bỏ bản thân, cảm thấy mình thật thất bại trong cuộc sống. Ngược lại, nó cho thấy rằng bạn đã hiểu nó.

Một người đến và đi một mình trong đời là chuyện bình thường.

Chúng ta chỉ cần là chính mình để trở nên tuyệt vời. Còn những người khác thì tùy duyên, duyên đến thì trân trọng, duyên đi thì buông bỏ, sống an nhàn tự tại, đó mới là trí huệ chân chính.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)