TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi sử dụng bếp gas nên tắt van hay tắt lửa trước? Nhiều người đã luôn mắc sai lầm

Thứ ba, 16/07/2024 22:17

Ngày nay, mức sống của chúng ta ngày càng cao, công nghệ không ngừng phát triển. Sống trong xã hội này là một điều rất hạnh phúc.

Khi nấu ăn, chúng ta chỉ sử dụng bếp gas nhưng nhiều người chưa biết cách sử dụng đúng cách khi sử dụng bếp gas. Khi nhiều người sử dụng bếp gas thì trước tiên họ đóng van gas lại rồi tắt đi công tắc bếp gas có đúng không? Sau khi sử dụng bếp gas nên tắt van hay tắt lửa trước? Nhiều người liên tục mắc sai lầm và tiếc nuối vì đã không nhận ra chúng sớm hơn.

Nhiều người không quan tâm nhiều đến công tắc bếp ga sau khi sử dụng. Hầu hết mọi người đều cho rằng chỉ cần tắt công tắc bếp ga thì sẽ không có vấn đề gì. Họ chỉ cần bật và tắt van, nếu lửa không tắt thì có thể xảy ra hỏa hoạn. Nếu có hỏa hoạn ở nhà, hãy nhớ kiểm tra xem công tắc bếp ga đã tắt chưa, chỉ cần tắt công tắc van, điều này có thể ngăn khí tự nhiên quay trở lại đường ống, nếu khí tự nhiên quay trở lại đường ống thì có thể xảy ra vụ nổ.

Khi chúng ta thường sử dụng bếp gas, tốt nhất nên đóng van trước rồi đến bếp gas. Sau khi chúng ta đóng van, các đường ống trong bếp gas không được làm sạch sẽ sẽ cháy hết và tự dập tắt, tắt công tắc bếp sau khi tắt van để không gây nguy hiểm về an toàn hoặc rò rỉ khí tự nhiên.

Khi sử dụng bếp gas, bạn có thể vận hành theo các điểm nêu trên để không sợ xảy ra sự cố. Nếu trong nhà có hỏa hoạn, bạn cũng đừng quá hoảng sợ. Bạn có thể từng bước giải quyết vấn đề. Nếu ở nhà xảy ra tai nạn, bạn nên gọi cảnh sát phòng cháy chữa cháy kịp thời. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể bảo vệ đầy đủ sự an toàn và quyền lợi của chính mình.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới