TIN TỨC » Kiến thức

Sau khi về hưu, dù cô đơn thế nào cũng đừng để những người này ghé thăm nhà, kẻo chuốc lấy phiền toái

Thứ năm, 06/07/2023 21:45

Người già sẽ phải đối mặt với cảm giác cô đơn nhất định khi nghỉ hưu ở nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có thể tùy ý kết bạn với những người xấu.

Ngược lại, người cao tuổi nên cẩn thận lựa chọn mối quan hệ xã hội của mình và kết giao với những người có thể mang lại cho họ năng lượng tích cực và hạnh phúc.

Trước hết, người cao tuổi có thể tìm một số sở thích ý nghĩa để dành thời gian rảnh rỗi ở nhà, chẳng hạn như đọc sách, vẽ tranh, âm nhạc hoặc làm vườn.

Người già có thể kết bạn với một số người cùng chí hướng và họ có thể giao tiếp, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.

3 kiểu người sau dù bạn có nhàm chán đến đâu cũng đừng để họ ghé thăm, nếu không cuối cùng bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả.

1. Người vô đạo đức

Khi ở một mình, người cao tuổi thường cảm thấy khao khát được bầu bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nên chấp nhận bầu bạn với bất kỳ ai.

Một số đối tượng xấu có thể tiếp xúc bằng nhiều hình thức khác nhau như qua điện thoại, mạng Internet hoặc chủ động tiếp cận tại cộng đồng.

Họ có thể đang cố lừa gạt tiền của người già, lừa dối người già hoặc tham gia vào các hành vi xấu khác.

Để tránh và ngăn chặn điều này xảy ra, người cao tuổi có thể áp dụng một số biện pháp để tự bảo vệ mình. Đầu tiên là duy trì đủ cảnh giác với các cuộc gọi, email hoặc các cuộc viếng thăm từng nhà của người lạ.

Không tiết lộ thông tin cá nhân một cách dễ dàng, đặc biệt là những thông tin quan trọng như thông tin tài khoản ngân hàng.

Khi người già về hưu ở nhà phải hết sức cẩn thận, không để kẻ bất lương ghé thăm nhà.

Giữ cho mình bình an và khỏe mạnh, và tránh rắc rối và hãm hại từ những người xấu.

2. Người thích nói đúng sai của người khác

Khi người già về hưu ở nhà cũng nên cảnh giác với những người thích nói xấu người khác.

Những người như vậy thường mang lại cảm xúc và năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến cuộc sống của người già.

Hãy cảnh giác khi giao dịch với những người này, đừng dễ dàng tin những gì họ nói và duy trì khả năng phân biệt lời nói và hành động của họ.

Nếu lời nói của họ thường có yếu tố chỉ trích, vu khống hoặc khiêu khích thì cần có biện pháp cắt đứt liên lạc với họ kịp thời.

Bạn có thể duy trì mối quan hệ xã hội tốt với những người lạc quan và tích cực, chọn ở bên những người có năng lượng tích cực, bạn có thể tiếp thêm cho mình sự ủng hộ và động viên tinh thần.

Giao tiếp với những người này có thể giúp người cao tuổi đối phó tốt hơn với những khó khăn và căng thẳng, để duy trì tâm trạng vui vẻ.

Để tránh kết giao với những người thích nói đúng sai của người khác, người về hưu cần đề cao cảnh giác, phân biệt lời nói xấu và việc làm.

3. Những người đạo đức giả

Đối với những người đạo đức giả, cần phải hiểu động cơ thực sự của những người này và tránh bị lợi dụng và tổn thương.

Người già cần mở rộng tầm mắt để nhận ra bộ mặt thật của những kẻ đạo đức giả, thường tỏ ra nhiệt tình và quan tâm thái quá, nhưng thường chỉ để đạt được mục đích của mình.

Họ có thể tiếp xúc với bạn bằng nhiều hình thức khác nhau như mời cơm nồng hậu, tặng quà… nhưng đều nhằm mục đích lấy lòng tin và lợi ích của bạn.

Lúc này bạn nên giữ bình tĩnh, đừng dễ dàng tin vào ý tốt của đối phương và cẩn trọng với tài sản và thông tin cá nhân của mình.

Người đạo đức giả thường có hành vi và lời nói thất thường và có thể thường xuyên thay đổi thái độ và vị trí của mình. Bạn có thể chú ý đến những thay đổi này và cảnh giác với những ý định xấu có thể có của bên kia.

Bạn phải kiên định với lợi nhuận của mình và không dễ dàng bị những kẻ đạo đức giả lợi dụng, bạn nên rõ ràng về nhu cầu và giá trị của mình, không để bị lừa bởi những lời ngon ngọt của đối phương. Nếu hành vi và lời nói của đối phương khiến bạn cảm thấy khó chịu hoặc nghi ngờ, bạn phải kiên quyết từ chối liên lạc và lời mời của đối phương.

Lời nói và việc làm của người quân tử thường có thể truyền cảm hứng và động viên mọi người, chẳng hạn họ đề cao sự chân thành, nhân hậu, khoan dung và chính trực. Kết giao với họ, bạn có thể học hỏi từ những tấm gương của họ, học hỏi những phẩm chất tốt đẹp của họ, đồng thời nâng cao việc tu dưỡng đạo đức và phẩm chất cuộc sống của mình.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới