TIN TỨC » Kiến thức

Sau nhiều năm uống bia, tôi biết được trên nắp chai có một 'cơ chế nhỏ' có thể dễ dàng mở ra mà không cần tốn nhiều công sức.

Thứ sáu, 22/03/2024 11:42

Có thể bạn chưa biết, ngoài đồ khui bia chuyên dụng, bạn cũng có thể khui bia chai bằng cách khác đơn giản không kém.

Những cuộc vui sẽ bị gián đoạn nếu bạn vô tình quên mất hoặc không tìm thấy đồ khui bia. Vậy làm cách nào để khui bia chai khi không có đồ khui?

May mắn thay, có một phương pháp rất đơn giản, không đòi hỏi sức lực để mở nắp bia mà cũng không cần dùng đến dụng cụ mở nắp. Phương pháp này sử dụng một công cụ quen thuộc với nhiều người: bật lửa.

Nếu mọi người để ý, bên cạnh mỗi nắp chai bia là một chiếc vòng cao su nhỏ, mục đích chính là để niêm phong và ngăn chặn không khí xâm nhập, giữ cho bia luôn tươi mới.

Để mở nắp bia bằng phương pháp này, bạn chỉ cần đặt bật lửa ở mép nắp chai và từ từ đốt nóng. Nhiệt độ sẽ làm cho "cơ chế nhỏ" này biến dạng và cho phép nắp chai được mở ra một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn cần phải cẩn thận để tránh bị bỏng.

Với thời tiết ngày càng ấm áp, việc tụ tập bạn bè và thưởng thức bia kèm theo những món ăn vặt ngoài trời thì còn gì tuyệt hơn. Nhờ phát hiện này, việc mở nắp bia giờ đây không còn là nỗi lo, giúp chúng ta có thêm lựa chọn để thưởng thức bia mà không cần phụ thuộc vào dụng cụ mở nắp truyền thống.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới