TIN TỨC » Kiến thức

Sáu sự thật về du lịch khiến bạn ngạc nhiên nhất trên thế giới

Thứ sáu, 26/03/2021 18:45

Những sự thật về đường bay, phương tiện giao thông... mang tính đặc thù của một số nước, sẽ là kiến thức cần biết cho những ai muốn đi du lịch.

1. Chuyến bay thương mại dài nhất thế giới khoảng 30 giờ

Qantas đã từng thực hiện chuyến bay được gọi là "mặt trời mọc đôi" từ năm 1943 đến năm 1945. Chuyến bay này là từ Úc đến Sri Lanka, và thời gian thường kéo dài hơn 30 giờ. Hành khách trên chuyến bay này có thể nhìn thấy hai lần mặt trời mọc tiếp theo.

Đường bay thương mại dài nhất hiện đang khai thác là đường bay từ Singapore đến New York do Singapore Airlines khai thác, thời gian bay trung bình là 17 giờ 50 phút.

2. Chuyến bay thương mại ngắn nhất trên thế giới chỉ mất chưa đầy hai phút

Chuyến bay thương mại ngắn nhất trên thế giới được vận hành bởi Logan Airlines, một hãng hàng không khu vực ở Scotland. Chuyến bay này di chuyển giữa quần đảo Orkney, trong đó có dân số chỉ 72 người ở Scotland, và đảo Westray liền kề, trong đó có dân số 640 người. Khoảng cách giữa chúng là khoảng 1,7 dặm. Trong điều kiện bay ngược chiều, thời gian bay khoảng 1 phút rưỡi, trong khi bay ngược chiều, thời gian bay mất chưa đến 50 giây. Logan Airlines có 3 phi công cố định thay phiên nhau cung cấp dịch vụ cho chuyến bay này.

3. Chỉ cần tàu đến trễ năm phút, Công ty Đường sắt Nhật Bản có thể cung cấp cho bạn bằng chứng về việc chậm trễ.

Nếu một chuyến tàu Nhật Bản bị chậm quá 5 phút, nhà điều hành tàu hỏa Nhật Bản, quốc gia được mệnh danh là đúng giờ nhất thế giới, sẽ cấp "giấy chứng nhận trễ chuyến" cho hành khách. Tập tin này có thể được sử dụng để giải thích sự đi trễ của hành khách với giáo viên và ông chủ. Một số nhà điều hành tàu hỏa ở Đức, Paris và Vương quốc Anh cũng cung cấp bằng chứng về sự chậm trễ.

4. Giá taxi đắt nhất từ ​​sân bay về thành phố là khoảng 1700 RMB

Bất kỳ du khách nào có ý thức về ngân sách đều sẵn sàng tránh taxi tại sân bay bằng mọi giá, nhưng bất kỳ ai quan tâm đến túi tiền của mình thì nên tránh taxi từ Sân bay Narita Tokyo. Theo một nghiên cứu của Moneycorp, một công ty trao đổi tiền tệ ở Vương quốc Anh, chi phí taxi từ sân bay Narita đến thành phố là khoảng £ 191/1700 RMB, khiến nó trở thành dịch vụ đưa đón từ sân bay đến thành phố đắt nhất trên thế giới.

Sân bay Narita Tokyo

5. Trung bình, các chuyến tàu ở Ấn Độ chở khoảng 23 triệu hành khách mỗi ngày

Trung bình mỗi ngày có 23 triệu người là rất lớn, đó là gần như toàn bộ dân số của Úc. Ngoài ra, nếu bố trí một đường ray được áp dụng, các đường ray của mạng lưới đường sắt Ấn Độ có thể quay vòng quanh thế giới một lần rưỡi.

6. Không có sông ở Ả Rập Xê Út

Không có sông vĩnh viễn ở Bán đảo Ả Rập. Đây là một trong 17 quốc gia trên thế giới không có sông nào chảy qua.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới