TIN TỨC » Kiến thức

Sau Tết Nguyên đán, 5 loại hoa tại chợ hoa sẽ giảm giá, bỏ lỡ là thời điểm tốt

Thứ hai, 06/02/2023 16:25

Sau Tết được coi là kết thúc một năm mới theo đúng nghĩa, chợ hoa nhộn nhịp trước Tết đã bớt đông đúc hơn, đây là thời điểm tốt để mua hoa và gom nhặt những cây còn thiếu. Bởi thời điểm nở hoa của các loại hoa Tết không bán được sẽ kết thúc sớm, giá tất nhiên sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Sau khi mua những bông hoa này, bạn không chỉ có thể thưởng thức tư thế đẹp trong một khoảng thời gian mà ngay cả sau khi hoa đã nở xong, chỉ cần bạn tiếp tục bảo quản tốt, chúng có thể nở lại vào năm sau. Giá 5 loại hoa Tết dưới đây rẻ hơn trước rất nhiều, đáng để mua.

Địa lan

Địa lan là giống cải tiến nhân tạo, có lá cao và thẳng, hoa to, màu sắc tươi tắn, tràn đầy sức sống, đẹp và Tết thường được đặt trong nhà, là một trong những loại hoa Tết bán chạy nhất trong dịp Lễ hội mùa xuân.

Giá loại hoa này vào dịp Tết không rẻ nhưng sau Tết giá sẽ giảm mạnh. Bởi vì sau lễ hội mùa xuân ít người mua hoa hơn và thời kỳ ra hoa của địa lan đã thăng tiến trong nhiều năm sắp kết thúc nên chúng sẽ được thanh lý càng sớm càng tốt với giá rẻ.

Tất nhiên, địa lan không phải là hoa chỉ nở một lần, chỉ cần được chăm sóc tốt nó sẽ lại nở hoa.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp là loài thực vật biểu sinh, dáng cây thấp nhưng nở hoa sang trọng, tao nhã, nhiều người yêu hoa sẽ mua vài chậu về đặt trong nhà để tăng thêm không khí lễ hội.

Giá lan hồ điệp cũng đắt nhưng sau tết sẽ rẻ hơn rất nhiều, hàng năm nhiều thương lái không bán hết sẽ trực tiếp ném vào sọt rác. Thời gian ra hoa của lan hồ điệp còn rất dài, sau khi dưỡng có thể nở hoa đến tháng 4 tháng 5 mới kết thúc thời kỳ ra hoa. Nếu bạn thích trồng hoa, bây giờ là thời điểm tốt để đi chợ hoa để gom những bông hoa bị ế.

Ngay cả khi lan hồ điệp nở xong, bạn cũng đừng vội vứt bỏ mà chỉ cần thay chất trồng, cắt tỉa bộ rễ già yếu rồi trồng lại. Đặt nó ở nơi mát mẻ và thoáng khí để bảo trì vào mùa hè, và nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào mùa thu, và đặt nó trong một môi trường ấm áp vào mùa đông, nó sẽ phát triển và nở hoa trở lại.

Trường sinh (sống đời, lá bỏng)

Hoa trường sinh là loại hoa mọng nước được nhiều người yêu hoa rất thích nuôi, không chỉ nở hoa đẹp mà còn lâu tàn, vài chậu trồng tại nhà có thể nở đến 4 - 5 tháng.

Sau Tết, giá loại hoa này cũng giảm, nhiều chậu đã có nụ. Sở dĩ thương lái hạ giá là loại hoa này một khi nở một lần thì hình dáng cây sẽ lộn xộn, phải dưỡng thương thêm một năm mới có thể nở hoa trở lại, giá thành cây không quá cao nên phần lớn họ lựa chọn bán thanh lý ở một mức giá thấp.

Hoa trường sinh có thời gian ra hoa rất dài, mua về bạn có thể thưởng thức hoa rất lâu, sau khi hoa nở bạn có thể cắt tỉa một số cành để giâm cành nhân giống. Đặc biệt đối với những giống bạn thích, bạn có thể nhân giống thêm vài chậu bằng cách giâm cành, và mùa đông năm sau chồi sẽ mọc trở lại.

Lan càng cua

Hoa càng cua dễ trồng, ra hoa rất đẹp, cũng là một loại hoa xương rồng mà ai cũng thích trồng. Thời kỳ ra hoa của nó là vào mùa đông và mùa xuân, trước tết rất được ưa chuộng, ai cũng thích mua vài chậu về trang trí trong nhà.

Sau Tết giá lan càng cua cũng sẽ rất rẻ, bình thường chậu nhỏ chỉ khoảng vài chục nghìn.

Đây là loại hoa dễ trồng, sau khi hoa nở bạn có thể hái một ít lá của nó và tiến hành giâm cành, chỉ cần cắt đều các đoạn lá cho vào chậu đất ẩm, khoảng nửa ngày sau nó sẽ bắt đầu bén rễ, ra nụ và nở hoa trở lại.

Anh thảo

Hoa anh thảo còn được gọi là hoa thỏ, lá rậm rạp và có màu xanh đậm, hoa nở rực rỡ rực rỡ, trong những dịp lễ Tết xuân, rất thích hợp để đặt vài chậu hoa đẹp ở nhà.

Thời kỳ nở hoa của nó là vào mùa đông và mùa xuân, và một số có thể nở hoa cho đến tháng 4 đến tháng 5, nhưng loại hoa này không phải là hoa một lần. Miễn là nó được duy trì tốt, nó sẽ nở hoa trở lại vào năm tới.

Sau mùa hè, khi nhiệt độ tăng lên, lá của nó sẽ chuyển sang màu vàng hoặc thậm chí khô héo hoàn toàn, đây chỉ là hiện tượng ngủ đông bình thường. Củ trong chậu đất vẫn còn nguyên vẹn, chỉ cần đặt chậu ở nơi thoáng mát, đồng thời kiểm soát việc tưới nước để đất chậu luôn khô ráo. Đợi đến khi tiết trời mát mẻ vào mùa thu, sau đó tăng cường quản lý nước, phân bón và ánh sáng, lá mới sẽ sớm mọc trở lại, nụ hoa sẽ dần mọc và nở sau mùa đông.

Kết luận: Bây giờ đã là đầu xuân, Tết Nguyên đán đã kết thúc, thời tiết sẽ ấm dần lên, giống như những năm trước, giá hoa Tết tương đối cao nay đã bắt đầu giảm. Các bạn thích trồng hoa có thể tranh thủ thời gian này dạo một vòng , xem có loài hoa nào ưng ý để bắt đầu trồng nhé.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)