TIN TỨC » Kiến thức

Sẽ có một ngày nhà ngập nước thải nếu bạn có thói quen ném những thứ nhỏ bé sau xuống cống

Chủ nhật, 08/04/2018 09:16

Nếu không muốn vô tình gây tắc cống, lưu ý ngay danh sách 10 thứ tuyệt đối không bao giờ được tiện tay vứt xuống cống.

Gạo và mì

Mì và gạo khi ngấm nước sẽ nở và trương phồng lên. Và phải mất rất nhiều thời gian để chúng có thể phân rã trong nước. Điều này có thể gây ra tắc nghẽn đường ống.

Sẽ có một ngày nhà ngập nước thải nếu bạn có thói quen ném những thứ nhỏ bé sau xuống cống​.

Vỏ trứng

Mọi người nghĩ rằng nếu đập vụn vỏ trứng thành những phần nhỏ, nó sẽ không bị mắc kẹt, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Những mẩu vụn nhỏ có thể bị mắc kẹt với nhau dẫn đến sự hình thành của một mảng lớn theo thời gian và dẫn tới sự tắc nghẽn đường ống.

Bột mỳ

Bột và nước kết hợp bên trong cống và tạo ra một hỗn hợp keo dính như hồ. Hỗn hợp này có thể sẽ hút các chất thải khác và gây nên tình trạng tắc nghẽn trầm trọng.

Thuốc con nhộng

Một số người nghĩ rằng thuốc con nhộng hòa tan dễ dàng trong nước, vì vậy họ thoải mái vứt luôn xuống cống. Trên thực tế, chúng không hoà tan trong nước mà thậm chí còn làm ô nhiễm nước. Tuy bộ lọc nước có thể lọc khử vi sinh vật, nhưng lại không khử được thành phần thuốc nhiễm trong nước.

Tóc

Tóc là một trong những lý do phổ biến nhất khiến ống dẫn bị tắc trong phòng tắm. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có mái tóc dài. Khi tóc rơi vào rãnh, nó bị kẹt bên trong và vón thành cục, tạo cơ hội cho các chất bẩn bám vào gây tắc cống. Vì vậy, lần tiếp theo, hãy chú ý vơ tóc rụng vứt vào sọt rác, nhặt sạch các sợi còn sót trên mặt sàn để tránh chúng trôi xuống cống.

Tem nhãn mác

Dù các tem dán nhãn mác rất nhỏ, bạn nên ném chúng vào thùng rác thay vì xuống cống. Lý do là vì các nhãn mác này đều có keo dính đằng sau và bản thân chúng được làm bằng vật liệu mất rất nhiều thời gian để phân hủy.

Chất thải xây dựng

Bạn không bao giờ nên ném các loại vật liệu xây dựng xuống cống. Cho dùa là thích thước, số lượng rất nhỏ và thậm chí các mảnh vụn giống như bột thì chúng cũng có thể gây tắc cống.

Bao cao su

Bạn nên nhớ rằng bao cao su được làm từ chất liệu cao su không bao giờ bị phân hủy. Bao cao su có lỗ hổng nên dễ tích rác vụn, không khí và nước hay các loại rác thải khác sẽ lọt vào tạo thành đống khiến đường ống dễ bị tắc hơn.

Đầu mẩu thuốc lá

Đầu lọc thuốc được làm từ sợi tổng hợp không bao giờ bị phân hủy, hút nước và nở ra khiến đường ống cống bị tắc. Các điếu thuốc lá cũng chứa các hóa chất độc hại khác như nicotine, có thể gây ô nhiễm nguồn nước.

Băng vệ sinh, tampon

Mọi người đều biết rằng những thứ này được thiết kế để hấp thụ độ ẩm, do đó chúng có thể tăng kích thước đáng kể và dẫn đến việc tắc nghẽn rất nghiêm trọng.

>> Chỉ với 5 ống tre, bạn sẽ có 1 cái hố đầy cá, lươn, cua chất lượng

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)