TIN TỨC » Kiến thức

Sếp hỏi: 'Nếu có công ty tốt hơn mời về làm việc, cậu sẽ chọn thế nào?' và câu trả lời của nhân viên đã ngay lập tức được tăng lương

Thứ hai, 07/08/2017 21:13

Câu trả lời thông minh của chàng nhân viên đã khiến sếp phải tăng lương cho anh ngay lập tức.

Khi đi làm, ai cũng muốn có một công việc tốt nhất và được trả lương xứng đáng với năng lực bản thân. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn câu chuyện của một chàng trai trẻ trả lời người quản lý của mình về chuyện lương thưởng. Chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ứng phó với những trường hợp xảy ra hàng ngày tại công sở.

Câu trả lời thông minh đã khiến chàng trai được tăng lương lập tức

"Tôi đã có cơ hội để nói chuyện với ông chủ của mình trong một vài lần. Và những lần đó, ý nghĩ về việc tăng lương cũng như những khoản phúc lợi khác chưa bao giờ rời khỏi ý nghĩ. Nhưng rồi, việc quá ngại ngùng đã khiến tôi không nói gì và mọi chuyện xảy ra như chưa có gì xảy ra.

Vào chiều tối thứ 6 tuần trước, khi mọi người đã chuẩn bị về nghỉ ngơi cuối tuần, tôi lại gặp ông chủ và ý nghĩ về việc đề đạt được tăng lương lại xuất hiện trong đầu. Lần này thì tôi đã nói ra yêu cầu tăng lương của mình. Bất thần, ông chủ hỏi tôi: 'Nếu có một công ty tốt hơn, lương cao hơn đề nghị cậu làm việc, cậu sẽ chọn lựa thế nào?'. Khi nghe câu hỏi đó, tôi đã rất bình tĩnh. Tôi trả lời: 'Thành thật mà nói, tôi sẽ phải suy nghĩ về điều đó. Tuy nhiên, tôi không phải là người thay đổi mọi thứ một cách dễ dàng'.

Ông chủ khá bất ngờ và tiếp tục hỏi: 'Ý cậu là sao'

Tôi trả lời: 'Tôi nghĩ rằng, sếp hiểu được tại sao công ty khác lại tiếp cận tôi. Đầu tiên, họ nghĩ rằng tôi đã đủ tài năng để kiếm tiền cho công ty của họ. Họ nghĩ rằng tôi xứng đáng và sẽ cho tôi mức lương cao hơn. Do đó, tất nhiên tôi phải nghĩ về đề nghị của họ, đó là cơ hội tốt để tiến bộ và nâng cao giá trị bản thân. Tuy nhiên, tôi sẽ không thay đổi công việc của mình một cách dễ dàng. Tôi hiểu rằng, hiếm có công ty nào phù hợp và cho tôi nhiều thứ như ở đây'.

Tôi nghĩ rằng, chỉ một vài từ trong câu trả lời của mình đã khiến ông chủ hiểu ra điều gì đó. Tôi biết rằng, ông chủ của mình kiếm được rất nhiều tiền và do đó ông ấy có thể tăng lương thoải mái cho nhân viên. Sau khi nghe câu trả lời của tôi, ông chủ không nói thêm gì và liên lạc với bộ phận nhân sự để tăng lương cho tôi'.

Rõ ràng, việc bạn cần thực hiện khi đi làm là tăng giá trị của riêng mình. Đầu tiên, hãy làm việc chăm chỉ, tạo ra những lợi nhuận cho công ty. Đó là thứ người quản lý bạn có thể thấy dễ dàng. Khi bạn tạo ra giá trị của bản thân, người khác cũng sẽ nhìn thấy giá trị của bạn.

Click xem thêm: Phụ nữ xinh đẹp kỳ diệu thế nào sau khi bỏ thói quen xấu

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới