TIN TỨC » Kiến thức

Sinh vật bí ẩn 'chất nhờn xanh' được tìm thấy ở dưới đáy Đại Tây Dương

Thứ hai, 03/10/2022 14:46

Cách đây không lâu, nhóm nghiên cứu khoa học đã đưa chúng tôi đi khám phá hang động kỳ lạ dưới nước, lần này đưa chúng tôi lặn xuống biển sâu để khám phá một sinh vật bí ẩn mới - "chất nhờn xanh".

Nhóm Okeanos Explorer từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) đã quan sát thấy một mẫu sinh vật biển kỳ lạ và chưa được biết đến ở Đại Tây Dương trong một chuyến thám hiểm gần đây.

"Con vật 'goo xanh' này đã nhiều lần được nhìn thấy ngoài khơi St. Croix, nhưng nó đã khiến các nhà khoa học bối rối. Họ cho rằng nó có thể là san hô mềm, bọt biển hoặc một con mực biển. (Nhưng chắc chắn không phải đá!)" Oquianos Đội thám hiểm đã tweet vào ngày 8 tháng 9.

Sinh vật có màu của vải denim cũ và có vẻ như có các cục trên khắp bề mặt của nó. Nó giống như con ma xanh "Inky" trong Pac-Man, nhưng đó là một phiên bản dưới đáy biển. Trong một mẫu khác được quan sát từ ROV, nó trông giống một vũng nước hơn là một bóng ma.

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra một số ý tưởng về cuộc sống nhỏ bé này. Ví dụ, "san hô mềm", như tên gọi của chúng, có thân mềm. Hay "bọt biển", có khả năng thấm nước biển qua cơ thể xốp của chúng để làm thức ăn. Một ví dụ khác là áo dài "sea squirt", là một loài động vật không xương sống ở biển.

Một trong những người kể chuyện trong video trên Twitter nói rằng, cho đến khi một mẫu vật của con vật có thể được thu thập và điều tra, hoặc một chuyên gia về san hô có thể xem xét kỹ lưỡng nó, thì diện mạo thực sự của sinh vật sẽ mãi là một bí ẩn.

Oquianos Explorer đang khảo sát một khu vực biển sâu lớn chưa được khám phá của Đại Tây Dương để lập bản đồ đáy biển và nghiên cứu địa chất cũng như động vật hoang dã của nó. Có thể khai quật những loài động vật sống dưới biển sâu, nhưng chưa được biết đến và bí ẩn đối với con người, thực sự là một lợi ích bổ sung trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, nó cũng khiến chúng ta nhận ra rằng vẫn còn nhiều điều chúng ta cần tìm hiểu về đại dương bao la này.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)