TIN TỨC » Kiến thức

Sinh viên mới ra trường học 5 ngành này có mức lương cao nhất lên tới 50 triệu đồng/tháng, nếu có bạn thì xin chúc mừng

Thứ tư, 09/10/2024 11:14

Ở Việt Nam có những ngành học với chế độ đãi ngộ cao ngay cả với sinh viên vừa mới ra trường.

Do thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, sinh viên mới ra trường thường gặp khó khăn khi tìm việc làm. Một số cơ sở kinh doanh sợ mất nhiều thời gian và chi phí đào tạo những người mới hoàn toàn nên không nhiều công ty tuyển dụng đối tượng này. Nhưng vẫn có những công việc lương rất cao dành cho sinh viên mới ra trường và ít hơn 2 năm kinh nghiệm. Trong đó, có 5 ngành dưới đây:

Ngành y dược

Một trong những lĩnh vực có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường là y dược. Ngoài việc thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện, lĩnh vực này còn có thể "kiếm thêm" tại các phòng khám tư ngoài giờ làm việc. Một bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật và dược sĩ tại bệnh viện có thể nhận được khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng.

Sinh viên mới ra trường học ngành y dược có thu nhập cao (Ảnh minh họa)

Ngành công nghệ thông tin

Đây là ngành học không bao giờ lỗi thời và dễ kiếm việc nhất. Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 đã khiến ngành công nghệ thông tin trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Việt Nam cần tới 80.000 lao động hàng năm trong ngành công nghệ thông tin, nhưng thị trường chỉ đáp ứng được khoảng 32.000 sinh viên mỗi năm. Đây là một ví dụ về "cơn khát" nhân lực của ngành.

Ngành học này cũng có mức thu nhập hấp dẫn, từ 15 đến 28 triệu đồng mỗi tháng.

Ngành ngoại ngữ

Đây là một trong những ngành học có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường và có nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Sẽ không bao giờ lo lắng về việc thất nghiệp nếu bạn thành thạo một trong bốn ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn và Tiếng Nhật). Bạn sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn trong công việc nếu bạn có khả năng ngoại ngữ. Các công ty nước ngoài thường yêu cầu bạn thể hiện năng lực của mình, điều này dẫn đến mức thu nhập cao.

Sinh viên học ngành ngoại ngữ được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng (Ảnh minh họa)

Ngành Marketing truyền thông

Theo khảo sát, những người làm ngành Marketing truyền thông thuộc top các nghề nghiệp có thu nhập cao. Mức thu nhập của người làm trong ngành truyền thông khá đa dạng, phụ thuộc nhiều vào từng vị trí công việc.

Ở vị trí quản lý dự án sẽ nhận được mức lương cao hơn so nhân viên ở vị trí bình thường khoảng 10 triệu đồng. Hiện tại mức lương trung bình của ngành truyền thông - Marketing từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Ngành du lịch

Du lịch đang là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế của Việt Nam, tốc độ tăng trưởng lượng khách quốc tế tìm đến các điểm Việt Nam du lịch tăng cao. Vì thế, ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn được nhận định là sẽ hot trong thời gian tới, nằm trong những ngành dễ kiếm việc nhất, thu nhập cao.

Mức lương trung bình của người làm trong ngành du lịch là từ 15 - 30 triệu đồng/tháng (Ảnh minh họa).

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới