TIN TỨC » Kiến thức

Sinh viên Việt Nam ra trường học đúng ngành nghề này có mức lương trăm triệu đồng/tháng, nhiều công ty săn đón

Thứ hai, 16/09/2024 05:30

Tốt nghiệp những ngành này sẽ được săn đón với mức thu nhập cao thoải mái mua nhà tậu xe.

Những công việc có mức lương tháng hàng trăm triệu đồng:

Nghề phi công

Nghề phi công là một nghề trong lĩnh vực hàng không. Phi công làm công việc điều khiển và quản lý các hoạt động liên quan đến máy bay trong quá trình bay.

Trở thành một phi công chuyên nghiệp đòi hỏi sự chuyên tâm và kiên trì trong quá trình đào tạo, cũng như khả năng kiểm soát tinh thần và phản ứng nhanh trong tình huống khẩn cấp.

Mức lương của phi công phụ thuộc vào các yếu tố như: loại máy bay điều khiển, thâm niên công tác, cấp bậc và hãng hàng không mà người đó làm việc.

Theo như thông báo tuyển phi công để phục vụ kế hoạch phát triển đường bay, mức lương phi công dao động khoảng từ 180 triệu đồng/tháng đến trên dưới 300 triệu đồng/tháng.

Trong đó, mức thu nhập tối đa dành cho cơ trưởng và cơ phó ở dòng máy bay thân hẹp Airbus và Embraer 190, lần lượt khoảng 10.450 USD/tháng (khoảng 236 triệu đồng) và hơn 6.300 USD/tháng (khoảng 142 triệu đồng).

Những ngành nghề nào có thu nhập hàng trăm triệu đồng? (Ảnh minh họa)

Bác sĩ chuyên khoa

Một trong những nghề kiếm 100 triệu 1 tháng đó là nghề bác sĩ chuyên khoa. Công việc của họ là chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh lý trong một lĩnh vực chuyên sâu như phẫu thuật, thần kinh, ung thư,…

Trung bình mức lương của bác sĩ chuyên khoa dao động từ 50 – 70 triệu và có thể lên đến hàng trăm triệu. Tuy nhiên để đạt được mức lương 100 triệu thì các bác sĩ chuyên khoa cần có nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời họ phải thường xuyên cập nhật kiến thức, kỹ thuật, học hỏi nâng cao tay nghề.

Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm là nghề có nhiều tiềm năng và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều nhóm ngành. Công việc của kỹ sư phần mềm là lập trình, phát triển và duy trì các ứng dụng, phần mềm, hệ thống.

Mức thu nhập trung bình của họ đạt khoảng 30 – 50 triệu. Với những kỹ sư phần mềm có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên gia trong lĩnh vực thì mức lương có thể lên đến hàng trăm triệu.

CEO – Giám đốc điều hành

Giám đốc Điều hành là người chịu trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty. Họ cũng là người định hướng chiến lược và đưa ra các quyết định quan trọng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đưa công ty phát triển theo đúng quỹ đạo. Để có thể trở CEO giỏi thì họ phải có kinh nghiệm quản lý, kỹ năng lãnh đạo, sáng tạo, và kỹ năng quản lý thời gian tốt.

Mức thu nhập của của CEO là không giới hạn tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của công ty. Ví dụ mức thu nhập khởi điểm của CEO spa rơi vào khoảng 50 triệu – 100 triệu/tháng và có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng/tháng khi CEO mở rộng mô hình kinh doanh, phát triển chuỗi spa hiệu quả.

Luật sư

Nghề luật sư cũng nằm trong top những nghề có thu nhập cao hiện nay. Người làm nghề luật sư sẽ chịu trách nhiệm đại diện, tư vấn pháp lý cho các cá nhân và doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực.

Mức thu nhập của luật sư mới ra nghề hiện nay đang dao động từ 20 – 40 triệu. Luật sư cấp cao có thể đạt đến hơn 90 triệu/tháng.

Chuyên gia marketing

Trong thời đại công nghệ số, marketing đang là lĩnh vực thế mạnh và có nhiều cơ hội việc làm và thu nhập tốt.

Hiện nay, mức lương trung bình của chuyên gia marketing dao động từ 30 – 60 triệu/tháng. Với những người có nhiều năm kinh nghiệm và đang ở vị trí chuyên gia thì mức thu nhập có thể lên đến 85 triệu/tháng, chưa tính hoa hồng dự án.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới