TIN TỨC » Kiến thức

Son đỏ Ai Cập cổ đại được làm từ bọ cánh cứng? 7 sự thật thú vị về mỹ phẩm

Thứ bảy, 14/01/2023 17:40

Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy tất cả các loại mỹ phẩm trong các cửa hàng. Phụ nữ khi mua hàng thường rất chú ý đến một số thông tin về mỹ phẩm, chẳng hạn như mỹ phẩm có sử dụng nguyên liệu tự nhiên hay không, có phù hợp với làn da và cách trang điểm hay không.

Mỹ phẩm có lịch sử lâu đời hơn nhiều người nghĩ, nguyên liệu làm mỹ phẩm từ xa xưa có thể khiến nhiều người ngạc nhiên và một số thứ tưởng chừng như kỳ lạ vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Ví dụ, son môi đỏ ở Ai Cập cổ đại được làm từ bọ cánh cứng và Elizabeth I có thể đã chết vì son môi của chính mình. Trong bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp 7 sự thật thú vị về mỹ phẩm.

1. Elizabeth I có thể đã chết vì son môi thường dùng

Vào thế kỷ 16 khi nước Anh còn rất hùng mạnh, Nữ hoàng Elizabeth I lúc bấy giờ có thể nói là biểu tượng phong cách thời trang của toàn bộ tầng lớp quý tộc Châu Âu. Nhưng nhiều việc làm của bà rất nguy hiểm trong mắt các thế hệ tương lai. Ví dụ, son môi Nữ hoàng sử dụng có chứa thủy ngân và chì. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nữ hoàng Elizabeth I.

2. Phụ nữ đầu thế kỷ 20 bí mật mua mỹ phẩm

Vào đầu thế kỷ 20, một hiện tượng rất kỳ lạ đã xảy ra ở Anh. Mọi người vào thời điểm đó phản đối việc sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu. Tốt nhất là họ trang điểm bằng kem má hồng. Trước tình trạng này, nhiều chị em không thể mua mỹ phẩm lộ thiên mà chỉ có thể lén lút mua ở những nơi khuất.

3. Túi mỹ phẩm đã có từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên

Túi đựng mỹ phẩm dường như là một sản phẩm rất hiện đại, chúng thường được thiết kế rất logic và đa năng giúp chị em có thể đựng được nhiều mỹ phẩm. Nhưng giờ đây, các nhà khảo cổ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng con người đã sử dụng những thứ như túi mỹ phẩm từ rất lâu trước đây. Họ tìm thấy một chiếc bình trong một ngôi mộ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên chứa mỹ phẩm được người cổ đại sử dụng.

4. Người La Mã cổ đại phản đối mỹ phẩm

Chúng ta thường thấy mọi người phản đối việc sử dụng mỹ phẩm, cho rằng chúng làm hỏng da và lấy đi con người thật của chúng ta. Thật thú vị, những người ủng hộ quan điểm này đã tồn tại từ thời La Mã cổ đại. Vào thời điểm đó, nhiều người La Mã cổ đại rất phản đối mỹ phẩm. Họ thường sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, sản phẩm chăm sóc da và sản phẩm khử mùi. Bởi vì họ muốn thể hiện vẻ đẹp tự nhiên. Có những yếu tố của nền văn hóa chính thống chế giễu hành động trang điểm.

5. Đàn ông Ai Cập cổ đại không trang điểm để làm đẹp

Ngay cả trong xã hội hiện đại, tỷ lệ nam giới bình thường trang điểm trong cuộc sống hàng ngày cũng không cao. Tuy nhiên, ở Ai Cập cổ đại, đàn ông đã bắt đầu trang điểm và chúng ta có thể thấy những hình ảnh tương tự trong nhiều bộ phim Hollywood. Nhưng đàn ông ở Ai Cập cổ đại không trang điểm chỉ để trông đẹp hơn. Điều này có thể được thực hiện cho các mục đích nghi lễ hoặc để xua đuổi côn trùng và bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời.

6. Phấn mắt sử dụng vảy cá

Nhiều người có thể không nhận ra rằng nhiều loại mỹ phẩm thực sự có chứa vảy cá, đặc biệt là những loại mỹ phẩm có thể mang lại một số hiệu ứng sáng bóng, rất có thể vảy cá hoặc guanine đã được thêm vào. Chất này có thể có trong các sản phẩm như phấn mắt và son môi.

7. Son môi đỏ của Cleopatra được làm từ bọ cánh cứng

Nữ hoàng nổi tiếng Cleopatra rất thích son đỏ và vào thời điểm đó, nó không chỉ giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp mà còn là biểu tượng của sự giàu có. Son môi đỏ của bà sử dụng một chất liệu gọi là cochineal. Chất carmine được chiết xuất bằng cách nghiền con bọ cánh cứng để làm son môi. Và đối với những người tùy tùng của bà thường không có quyền sử dụng những loại mỹ phẩm như vậy. Họ chỉ được sử dụng son môi làm từ đá mài, loại son này không bền bằng son do Cleopatra sử dụng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới