TIN TỨC » Kiến thức

Sống 30 năm tôi mới phát hiện việc bảo quản tỏi dễ dàng đến vậy! Nó sẽ không bị teo lại hay nảy mầm, để được cả năm, những phương pháp này rất thiết thực

Thứ tư, 27/03/2024 12:48

Có nhiều cách đơn giản để bảo quản tỏi, sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản và duy trì chất lượng của tỏi trong thời gian dài.

Phương pháp treo gió

Nói về việc bảo quản tỏi, một phương pháp hiệu quả được mọi người hay dùng nhất đó là phương pháp treo gió. Khi thu hoạch sẽ để lại một ít cuống tỏi, sau đó dùng dây thừng treo lên những nơi có gió lưu thông trong nhà, có thể bảo quản được một năm mà không hỏng.

Phương pháp bảo quản kín

Phương pháp này đòi hỏi bạn phải đặt những miếng tỏi đã cắt nhỏ vào trong những chai có nắp kín. Điều này giúp ngăn ngừa độ ẩm và giảm nồng độ oxy trong môi trường lưu trữ, từ đó tăng nồng độ CO2, hiệu quả làm giảm quá trình hô hấp của tỏi, tránh được việc tỏi nảy mầm.

Phương pháp ngâm dầu

Đặt những lát tỏi đã bóc vào chai thủy tinh sạch, sau đó đổ dầu ăn vào, đảm bảo rằng các lát tỏi được dầu bao phủ hoàn toàn. Điều này không chỉ giúp bảo quản tỏi một vài tháng mà còn giúp dầu hấp thụ hương vị của tỏi, trở thành một "vũ khí bí mật" trong việc nấu ăn.

Phương pháp bảo quản ở nhiệt độ thấp

Khi lượng tỏi vừa phải hoặc tủ lạnh còn trống, phương pháp bảo quản trong tủ lạnh là một lựa chọn tốt. Đầu tiên, chúng ta gói từng lát tỏi vào giấy vệ sinh để hút nước, sau đó đặt chúng vào túi ni lông kín đáo để không khí không thể xâm nhập vào. Cuối cùng, đặt túi ni lông vào khu vực lạnh trong tủ lạnh. Bởi vì tỏi thường dễ nảy mầm ở nhiệt độ trên 5°C, việc bảo quản ở nhiệt độ thấp này sẽ giúp ngăn chặn quá trình này và giảm sự mất mát nước, từ đó duy trì hương vị và độ tươi mới của tỏi.

Sử dụng túi hút ấm

Đây là một cách tiếp cận hiện đại, cho túi hút ẩm và tỏi vào túi kín, việc này giúp ngăn chặn sự hình thành của độ ẩm trong túi và bảo vệ tỏi khỏi vi khuẩn và nấm mốc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới