TIN TỨC » Kiến thức

Sống ở nhà đất hay chung cư nhất định nên trồng cây này, gia đình nhiều đời thịnh vượng, được Thần Phật che chở

Thứ tư, 06/03/2024 13:19

Bên cạnh những mẫu chậu cây to, ngày nay cây tùng La Hán bonsai với kích thước nhỏ cũng rất được ưa chuộng.

Việc đặt cây trước nhà không những tạo ra không gian xanh cho gian nhà của bạn mà còn có thể giúp cải thiện đời sống của gia chủ theo phong thủy.

Trong đó, chuyên gia khuyên nên trồng cây tùng La Hán. Vì đây là một loại cây có vẻ đẹp của sự thanh tịnh và mang tính trường tồn. Tên gọi tùng La Hán gợi nhớ tới hình ảnh các vị La Hán. Tên Tùng vạn niên thể hiện sự trường tồn của cây. Loài cây này có tuổi thọ tới vài trăm năm. Chính vì thế người xưa mới nói một đời ông cha trồng tùng La Hán thì nhiều đời con cháu hưởng, gia đình sung túc, được chở che và giàu từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Tùng La Hán mang biểu tượng trường thọ, thể hiện sự vững vàng cho người quân tử và của gia đình. Tùng La Hán mang ý nghĩa trường thọ mạnh khỏe cho các thành viên gia đình. Cây tùng La Hán xanh tốt quanh năm hầu như không có lá vàng nên luôn vượng khí.

Cây tùng La Hán như các vị thần Phật bảo vệ che chở cho gia chủ.

Sức sống của tùng La Hán rất mãnh liệt như gia đình nhiều đời thịnh vượng làm ăn phát đạt. Tùng La Hán cũng mang ý nghĩa trấn an cho gia đình.

Vì mang nhiều ý nghĩa tốt lành nên tùng La Hán xưa kia chỉ có nhà giàu mới có để trồng vì giá cây khá cao. Tùng La Hán sống lâu năm nên trở thành tài sản gia truyền đời này sang đời khác mang ý nghĩa thịnh vượng lâu dài.

Tùng La Hán mạnh mẽ vững vàng thể hiện gia đình dù trỉa qua ba đào sóng gió nhưng sẽ rắn rỏi vươn lên vượt qua khó khăn và trở nên giàu có. Gia đình như tùng La Hán thì muôn đời giàu có trường tồn và bình an.

Tùng La Hán xanh tốt quanh năm nên mang dương khí cho cả gia đình. Tùng La Hán được xem là thần hộ mệnh cho nhiều người.

Cây tùng La Hán đặc biệt hợp với hợp người mệnh Thủy và người mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian sống. Do đó những gia chủ có mệnh này nên trồng cây tùng La Hán trong nhà.

Theo đó, những người thuộc mệnh Thủy có ngày sinh vào các năm Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão. Những người thuộc mệnh Kim có ngày sinh vào các năm Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi.

Cây tùng La Hán thường được trồng ở dạng bonsai. Cây ngoài tự nhiên có thể cao tới vài chục mét. Cây bonsai thường khống chế cao dưới 2 mét.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới