TIN TỨC » Kiến thức

Sử dụng 3 loại 'chất thải' này cho hoa, hoa sẽ nhanh lớn và bung nở

Thứ tư, 03/08/2022 15:43

Ngày nay trồng hoa đã trở thành thói quen của nhiều người, nhưng mua hoa thì dễ còn chăm sóc hoa mới khó. Nếu không cẩn thận sẽ khiến cây hoa bị chết, thối rễ, vàng lá…

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài mẹo bón phân mà bạn có thể tận dụng “phế phẩm” tại nhà, mấu chốt là tiết kiệm được nhiều tiền bón phân mà vẫn đảm bảo hiệu quả!

Thuốc Aspirin

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của thuốc Aspirin chính là giúp các loại cây trồng khỏe mạnh và có năng suất tốt hơn.

Trong Aspirin có chứa một thành phần hoạt tính được gọi là axit salicylic có nguồn gốc từ vỏ cây liễu. Axit này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cây, đặc biệt là với những cây ưa bóng tối. Khi những loại cây này được tăng cường hệ miễn dịch, chúng sẽ có khả năng chống lại sự tấn công của các loại côn trùng, vi khuẩn mạnh mẽ hơn và ngăn ngừa sự hình thành nấm. Nhờ đó cây trồng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Bạn có thể trộn aspirin với nước cất rồi phun vào cây hoa. Aspirin có thể giúp phòng trừ rất nhiều căn bệnh trên hai loại thực vậy này. Ngoài ra, bạn có thể ngâm các loại hạt trong dung dịch aspirin trước khi gieo hạt cũng giúp cây sống khỏe và dẻo dai hơn.

Vỏ lạc

Nhiều người yêu hoa lại không biết rằng vỏ lạc có tác dụng rất lớn trong việc trồng hoa, trở thành một loại phân bóng rất tốt.

Sau khi thu gom vỏ lạc, trước hết đem phơi dưới ban công phơi nắng, đồng thời khử trùng, diệt khuẩn, nước bên trong sẽ bay hơi hết. Sau đó, bạn có thể rải một lớp dưới đáy chậu khi thay chậu, hoặc trộn trực tiếp với đất, không chỉ có thể bổ sung phân bón mà còn tăng cường hiệu quả thoát nước của đất, từ đó giảm hiện tượng thối rễ.

Vỏ lạc cũng có thể ủ men để sử dụng, có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho hoa, hoa có thể phát triển liên tục.

Thu gom một ít vỏ lạc, chuẩn bị một thùng tương đối lớn, cho vỏ lạc vào thùng trước, đổ đầy nước, để ở nơi tương đối ẩm và có nắng, đợi khoảng 1 tháng là vỏ lạc lên men. Sau đó pha loãng dung dịch với một ít nước rồi tưới trực tiếp lên hoa, giúp cây hoa phát triển không ngừng.

Bã đậu nành

Ngày nay, nhiều người thích tự làm sữa đậu nành tại nhà, lúc này đừng vội vứt bã đậu nành đi, sử dụng chúng để trồng hoa, cây hoa sẽ phát triển và tươi tốt.

Khi sử dụng bã đậu nành để trồng hoa thì việc đầu tiên là thu gom một ít bã đậu, chuẩn bị một thùng chứa, cho bã đậu vào thùng, đổ đầy nước, đặt ở nơi tương đối ẩm và ấm. Đợi khoảng một tháng, quá trình lên men đã hoàn thành. Sau đó đổ một ít dung dịch này ra pha với nước thích hợp để tưới trực tiếp lên hoa, giúp có ích cho việc đâm chồi và ra hoa.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới