TIN TỨC » Kiến thức

Sử dụng bột giặt hay nước giặt là hợp lý nhất?

Thứ sáu, 20/04/2018 12:11

Câu hỏi sử dụng nước giặt hay bột giặt tốt hơn thực sự làm khó nhiều người. Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Có vẻ câu hỏi: "Nên sử dụng nước giặt hay bột giặt thì tốt hơn" không phải dễ trả lời. Sự phát triển của công nghệ khoa học đã tạo ra khác biệt rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Và một trong những phát minh tiện dụng nhất là máy giặt. Có nó, chúng ta chẳng phải nhức đầu về việc giặt quần áo nữa. Vậy nhưng, cả nước giặt và bột giặt để có thể sử dụng cho máy giặt. Vậy sử dụng loại nào thì tốt hơn?

Sử dụng bột giặt hay nước giặt là hợp lý nhất?

Tính tiện dụng

Trước đây, hầu hết chúng ta sử dụng bột giặt. Khi dùng nó, nhiều người phải đeo găng tay. Điều này không lạ vì bột giặt chứa kiềm không có lợi cho da. Nếu bạn vẫn còn sử dụng bột giặt, hãy trang bị cho mình đôi găng tay nhựa.

Nước giặt thì khác. Nó mới được phát minh gần đây. Vì có dạng lỏng nên dễ dàng hòa tan trong nước. Khi sử dụng nước giặt bạn sẽ không phải đeo găng tay.

Khả năng bảo vệ quần áo

So sánh giữa 2 sản phẩm thì người ta thường chú ý nhiều nhất đến công dụng của nó. Nước giặt vì dễ hòa toan trong nước nên sẽ không làm bào mòn sợi vải. Đồng thời, nó cũng không để lại cặn trên quần áo.

Ngược lại, do khó hòa tan trong nước hơn nên trong quá trình giặt, bột giặt có thể làm mòn sợ vải và để lại cặn trên quần áo. Điều này dễ xảy ra nhất khi bạn dùng máy giặt.

Tiết kiệm nước

Có một điều phải khẳng định là dùng nước giặt tiết kiệm nước hơn là bột giặt. Nước giặt ít chất tẩy rửa nên ít bọt và nhớt. Bạn chỉ cần xả khoảng 2-3 lần là sạch. Ngược lại, do nhiều chất tẩy rửa nên dùng bột giặt bạn phải xả nhiều hơn, gây ra tốn nước hơn.

Thân thiện với môi trường

Nước giặt do dễ hòa tan hơn và thân thiện với môi trường hơn nên nước xả ra sau quá trình giặt cũng thân thiện với môi trường. Bột giặt có nhiều chất tẩy rửa nên khi hòa với nước thì rất khó được hòa tan. Vì vậy, nước xả ra sau quá trình giặt vẫn còn hóa chất, gây nguy hiểm với môi trường.

Vì những lý do trên, chúng ta có thể thấy nên dùng nước giặt hơn là bột giặt.

Click xem thêm: Làm sao để diệt mối hoàn toàn tự nhiên mà không cần dùng hóa chất?

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới