TIN TỨC » Kiến thức

Sử dụng thớt mốc rất dễ gây ung thư và đây là cách làm sạch thớt gỗ đơn giản an toàn

Thứ năm, 22/06/2017 09:45

Thớt là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của tất cả mọi người. Nhưng đa số chúng ta lại không hề biết cách làm sạch nó một cách an toàn nhất.

Thớt là một vật dụng thiết yếu đối với tất cả mọi người trong công việc nấu ăn hàng ngày. Nó gần như tiếp xúc trực tiếp với hầu hết tất cả món ăn mà chúng ta chế biến. Và thật đáng buồn khi mọi người đều cho rằng thớt chỉ cần rửa bằng nước rửa bát thông thường hàng ngày là đã đủ sạch và an toàn vệ sinh.

Nhưng thực tế lại không phải vậy, đơn giản bạn chỉ cần chú ý tại sao những người bán thịt lợn hàng ngày lại mất nhiều thời gian đến vậy để làm sạch một chiếc thớt sau khi thái thịt. Sau mỗi lần sử dụng, những thức ăn, nguyên liệu, dầu mỡ luôn bám chặt vào thớt và rất khó để rửa sạch chúng dẫn đến chúng ta có thể mắc một số bệnh nguy hiểm khi vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo.

Làm sao để làm sạch thớt gỗ an toàn?

Và dưới đây sẽ là cách đơn giản để bạn luôn sở hữu một chiếc thớt sạch, an toàn vệ sinh.

Bước 1: Đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi đặt thớt gỗ cần làm sạch vào trong nước khoảng 15 phút. Lúc này "tàn dư" của thích ăn thừa, dầu mỡ... dính trên thớt sẽ được loại bỏ.

Bước 2: Sau đó, rửa sạch thớt bằng nước rửa chén thông thường.

Bước 3: Lau sạch và phơi khô.

Chỉ với những thao tác cực kì đơn giản mà bạn đã giúp gia đình cũng như chính bản thân tránh xa khỏi các bệnh tật nguy hiểm.

Hãy nên thử cách làm này mỗi khi sử dụng đến thớt gỗ, trước và sau chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gia đình bạn.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới