TIN TỨC » Kiến thức

Sự khác biệt giữa lựu hạt mềm và lựu hạt cứng là gì? Lão nông trồng trái cây nói thật, sau này đừng mua bừa bãi

Chủ nhật, 25/08/2024 11:44

Quả lựu được coi là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất và tốt nhất cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất oxy hóa, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật.

Lựu được phân vào loại quả mọng, có đường kính khoảng 5-12 cm. Phần ăn được của quả lựu là phần hạt bên trong, mỗi hạt được bao bọc bởi một loại màng màu đỏ, mọng nước và thơm ngọt.

Cuối hè, đầu thu là thời gian lựu bắt đầu được bày bán nhiều. Tuy nhiên, trên thị trường đang tồn tại 2 loại lựu đó là lưu hạt mềm và lựu hạt cứng. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại lựu này là gì? Lần này lão nông dân trồng trái cây đưa ra so sánh, chúng ta cùng xem.

Hạt lựu có màu sắc khác nhau

Nhìn từ bên ngoài, bạn không thể biết rõ được sự khác biệt về màu sắc. Chỉ cần bẻ quả lựu ra, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rất lớn. Nói chung, quả lựu có hạt cứng có màu hơi vàng, trong khi quả lựu có hạt mềm có màu đỏ. Loại lựu hạt mềm thực tế được du nhập từ nước ngoài và còn được gọi là “lựu hạt mềm Tunisia”.

Có thể ăn được hạt

Điểm khác biệt thứ hai là bạn không thể ăn hạt lựu hạt cứng, nhưng bạn có thể ăn hạt lựu hạt mềm. Hạt lựu hạt mềm chính là tinh chất của nó, ăn hạt lựu hạt mềm giúp tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột, đường tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng, giảm cholesterol, làm sạch rác thải trong đường ruột và thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mới.

Độ ngọt

Độ ngọt của lựu hạt mềm cao hơn lựu hạt cứng. Thông thường, lựu hạt cứng sẽ có cảm giác chua nhiều, còn lựu hạt cứng thì không. Nước ép hạt lựu mềm có vị ngọt hơn, nhiều nước và có giá trị dinh dưỡng cao, có thể giúp cải thiện thị lực, bổ sung nước, giảm hỏa, thanh nhiệt và giải độc.

Giá trị dinh dưỡng

Hạt lựu mềm rất giàu chất dinh dưỡng, cao gấp 3 đến 4 lần so với táo và lê. Sau khi quả chín, về cơ bản toàn thân hạt lựu có thể ăn được một lượng lớn protein, đường. Tuy nhiên, vỏ lựu cũng có giá trị cao. Theo các chuyên gia, phơi khô vỏ lựu và pha trà trực tiếp có thể giúp nuôi dưỡng, bổ sung máu, làm mềm mạch máu, làm dịu gan và giải độc. Nó có giá trị lớn hơn nhiều so với một quả lựu có hạt cứng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới