TIN TỨC » Kiến thức

Sự khác biệt giữa 'một ống xả' và 'hai ống xả' là gì? Đọc xong lý do hối hận vì mua nhầm xe

Thứ bảy, 06/05/2023 06:20

Khi mua xe, nhiều người thường bị lừa bởi xuất xưởng ban đầu, không biết nên chọn chiếc nào là phù hợp nhất với mình. Những lời quảng cáo mà người bán hàng nói có thể không nhất thiết đáp ứng được nhu cầu của bản thân.

Vấn đề ống xả ô tô thường được đem ra bàn tán, chẳng hạn có người cho rằng xe càng nhiều ống xả càng tốt, vậy thực tế như thế nào? Và sự khác biệt giữa "một ống xả" và "hai ống xả" là gì? Sau khi đọc lý do, tôi thực sự hối hận vì đã mua nhầm xe.

Từ quan điểm thực tế, mục đích chính của việc lắp đặt ống xả trên ô tô là để xả khí thải sinh ra trong quá trình vận hành, ống xả làm giảm áp suất khí thải của ô tô bằng cách loại bỏ khí thải, do đó giảm thiểu sự xuất hiện của tiếng ồn. Nếu không có ống xả, tiếng ồn của xe sẽ không được loại bỏ, điều này cuối cùng sẽ mang lại cảm giác lái không tốt cho người lái.

Số lượng ống xả cũng nên căn cứ vào công suất của ô tô mà xác định, nếu công suất nhỏ thì khí thải sinh ra sẽ tương đối ít, về cơ bản một ống xả là đủ cung cấp.

Nếu công suất của động cơ trên 200 kW thì ít nhất phải có hai ống xả, nếu không khí thải bên trong xe không được thải ra ngoài kịp thời, có thể làm tắc đường dẫn động cơ hoặc thậm chí là xi lanh, cuối cùng sẽ tiêu hao nhiên liệu tăng lên từng ngày khiến áp lực lái xe của chủ xe ngày càng tăng.

Số lượng ống xả phải được xác định theo sức mạnh của xe, bây giờ thì bạn đã hiểu hết chưa?

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)