TIN TỨC » Kiến thức

Sự khác biệt giữa thịt lợn sáng màu và thịt lợn sẫm màu là gì? Người sành ăn chưa chắc đã biết

Thứ bảy, 29/07/2023 11:51

Trong số các loại thịt, thịt lợn thường được ăn nhiều nhất. Khi mua, không biết bạn có để ý một số miếng thịt có màu sẫm, một số thì nhạt hơn không. Có phải vì nó không phải từ một con lợn? ? Màu nhạt hơn thể hiện điều gì, nên mua cái nào tốt hơn?

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một vài phương pháp chọn mua thịt lợn tươi ngon, ông chủ bán thịt có thể không nói với bạn.

Tại sao một số thịt lợn có màu sẫm và một số có màu nhạt? Mua thịt lợn nên chọn miếng màu sẫm hay nhạt thì tốt hơn?

Sự khác biệt giữa thịt lợn sáng màu và thịt lợn sẫm màu là gì? (Ảnh minh họa)

Thịt tươi thường có màu đỏ tươi, không trắng nhưng cũng không sẫm màu lắm. Nếu màu quá sẫm có thể là lợn bệnh, do máu trong cơ thể không được giải phóng kịp thời nên màu sắc của thịt sẽ dễ bị thâm, thậm chí là đen. Miếng thịt này ăn hôi, không ngon, có khi còn gây hại cho cơ thể. Như vậy, khônց phải thịt lợn càng sẫm màu thì ϲhất lượng càng tốt.

Nó cũng có thể liên quan đến việc lưu trữ không đúng cách. Loại 1 là thịt được đông lạnh và bảo quản tốt. Sau khi xẻ thịt được đưa ra ngoài và rã đông tại nơi bán. Màu sắc của thịt lợn được ướp lạnh sẽ nhạt hơn, hầu hết có màu đỏ nhạt hoặc hồng. Loại thịt này nếu được ướp lạnh đúng cách thì chất lượng không kém thịt tươi. Loại 2 là thịt lợn chuyển sang màu trắng. Loại này có thể đã bị bơm nước để làm tăng cân nặng. Vì thịt “ngậm nước” nên sẽ bị mất một số chất dinh dưỡng, không nên mua.

(Ảnh minh họa)

Một số bạn sẽ thấy màu thịt khá đẹp khi mua ở cửa hàng bán thịt nhưng màu sắc sẽ thay đổi sau khi bạn mang về nhà. Tại sao lại thế này? Nếu quan sát kỹ bạn sẽ có thể thấy rằng nhiều cửa hàng bán thịt có đèn và màu sắc của thịt có liên quan đến nó. Hầu hết chúng có màu đỏ hoặc màu thịt khi dưới ánh đèn.

Bên cạnh màu sắc của miếng thịt bạn có thể nhận biết thịt lợn ngon hay không qua các tiêu chí sau:

Nếu soi dưới ánh đèn khó nhận biết, bạn có thể lấy một mẩu nhỏ và quan sát dưới ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, chất lượng thịt heo không chỉ nằm ở màu sắc. Bạn có thể ngửi thấy nó khi bạn mua nó. Thịt lợn tươi, thịt đông lạnh thường không có mùi vị, thịt nóng có mùi tanh thoang thoảng. Nếu có mùi chua và hôi tức là thịt lợn đã bị ôi thiu. Nếu có mùi lạ, hắc, đó có thể là thịt đã hư hỏng và được xử lý lại bằng thuốc hóa học.

(Ảnh minh họa)

Bạn cũng có thể ấn nó bằng tay. Thịt lợn tươi có đủ độ ẩm, độ đàn hồi tốt, dùng tay ấn vào có thể cảm nhận rõ độ đàn hồi. Nếu thịt rất khô có nghĩa là thịt đã được làm đông lạnh trong thời gian dài và không còn độ ẩm. Nếu sau khi ép xuống, miếng thịt không có độ đàn hồi nghĩa là không còn tươi.

Cuối cùng, bề mặt của thịt lợn tươi hơi ẩm, toàn bộ miếng thịt tương đối ráo. Nếu thịt chảy nước liên tục nghĩa là thịt này được nhúng vào nước để tăng trọng lượng. Nếu bề mặt bị dính, nhớt thì miếng thịt đã sinh sôi nhiều vi khuẩn và đang trong quá trình hỏng. Chúng tôi khuyên bạn không nên mua thịt như vậy dù rẻ đến đâu. Ăn nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới