TIN TỨC » Kiến thức

Sự khác biệt lớn nhất giữa tôm biển và tôm sông là gì? Hãy hiểu rõ ràng để không mua nhầm nhé!

Thứ sáu, 17/06/2022 06:26

Tôm là loại thực phẩm được nhiều người thích ăn, các loại tôm khác nhau có vị khác nhau, có tôm sống ở nước sông, có tôm sống ở nước biển.

Nhiều người nói tôm biển ngon hơn tôm sông, có khi nhìn giống nhau, nhưng tôm biển nhìn chung to hơn. Ngoại trừ kích thước của chúng, bạn biết điểm khác biệt lớn nhất giữa tôm biển và tôm sông là gì không? Phải hiểu rõ điều này để sau này không mua nhầm tôm, hôm nay mình sẽ dẫn các bạn tìm hiểu xem sự khác nhau giữa chúng là gì?

Phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta là tôm sông, giá tôm sông rẻ hơn nhiều so với tôm biển, tùy theo sở thích của bạn chi ăn tôm.

Trên thực tế, sự khác biệt lớn nhất giữa tôm sông và tôm biển là khi bán ra, trên thị trường hải sản, tôm sông chúng ta nhìn thấy nói chung là còn sống, nếu là tôm sông chết thì về cơ bản không ai muốn mua loại tôm này, sức sống của tôm sông tương đối ngoan cường, cho vào bể nuôi một thời gian cũng không bị chết nhanh. Tôm biển thì khác, tôm sống ở đại dương và sống trong một môi trường đặc biệt.

Có rất nhiều loại tôm, chỉ cần đánh bắt là chúng sẽ chết trong thời gian ngắn, vì vậy những người làm nghề đánh bắt tôm cá thường để đông lạnh bằng nước đá để giữ cho nó tươi, vì vậy chúng ta thường thấy tôm biển nói chung là đông lạnh. Trên thực tế, điểm khác biệt lớn nhất giữa tôm biển và tôm sông là một con chết (đông đá) và một con sống.

Không phải là không có tôm biển sống, chỉ là hải sản sống tương đối hiếm, trừ khi bạn sống ở ven biển, ngư dân vừa đi biển trở về mới có thể có một ít còn sống. Tôm biển nhiều thịt hơn, tôm sông thì ngon hơn. mềm hơn và tương đối tươi. Sau khi hiểu được điều này bạn sẽ biết nên mua loại tôm nào, tác dụng bổ sung canxi của tôm là tốt nhất. Bạn thích ăn tôm sông hay tôm biển?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)