TIN TỨC » Kiến thức

Sự khác biệt về dinh dưỡng giữa dưa hấu ruột đỏ và ruột vàng? Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 'Con trai thích hợp ăn dưa hấu ruột vàng hơn'

Thứ năm, 10/08/2023 10:09

Thời tiết mùa hè nắng nóng, ăn dưa hấu là cách giải nhiệt của nhiều người, nhưng dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng có gì khác nhau?

Về vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng Cheng Hanyu (Đài Loan) đã đăng một bài viết để chia sẻ đặc điểm dinh dưỡng của hai loại thực phẩm này và hướng dẫn bạn cách lựa chọn theo nhu cầu của cơ thể.

Cheng Hanyu đã đăng trên trang Facebook "Chuyên gia dinh dưỡng Cheng Hanyu" rằng dưa hấu ruột đỏ có hàm lượng kali cao, giàu β-carotene, lycopene và ít đường, phù hợp với nhóm 3C bảo vệ mắt, chống oxy hóa và bệnh tim mạch ở người. giảm cân. Những người muốn bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa và kháng khuẩn bảo vệ màng nhầy có thể chọn dưa hấu ruột đỏ để ăn.

Cheng Hanyu giải thích rằng lycopene và β-carotene trong dưa hấu có sinh khả dụng cao trong cơ thể con người và có thể được cơ thể con người hấp thụ hiệu quả, ngoài việc có thể chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và bảo vệ tim, chúng còn có thể cải thiện phì đại tuyến tiền liệt sớm ở nam giới, có rất nhiều lợi ích.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí "Chất dinh dưỡng", người ta thấy rằng những người ăn trung bình 140 gam dưa hấu mỗi ngày (khoảng 161 gam đối với người lớn và khoảng 125 gam đối với trẻ em) có thêm 5 lần bổ sung chất xơ, magiê, kali và vitamin A cao hơn so với những người không ăn dưa hấu.%, mà còn giúp giảm lượng chất béo bão hòa dư thừa và lượng đường tinh luyện.

Còn dưa hấu vàng rất giàu citrulline, ít kali, ít calo và ít carbohydrate, thích hợp cho những người bị căng thẳng nhiều, nam giới và bệnh nhân thận. Cheng Hanyu gợi ý rằng nếu bạn muốn thư giãn khi căng thẳng, bạn có thể chọn dưa hấu ruột vàng, vì chất citrulline trong dưa hấu có thể giúp thư giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi cơ bắp, đồng thời có tác dụng điều hòa huyết áp, hạ nhiệt lipid máu.

"Con trai chọn dưa hấu màu vàng!" Cheng Hanyu nói rằng, dưa hấu màu vàng có chứa citrulline cao giúp ổn định huyết áp. Điều đặc biệt nhất là nó có thể giúp làm giãn mạch máu. Cả citrulline và arginine đều là tiền chất của oxit nitric, oxit nitric có thể tăng lên cung cấp oxy cho máu mà còn bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do.

Cheng Hanyu cũng chỉ ra rằng theo nghiên cứu của Ý, citrulline, một loại citrulline được hấp thụ khi ăn 5 phần dưa hấu mỗi ngày, có thể cải thiện chứng rối loạn cương dương nhẹ ở nam giới, dưa hấu vàng chứa ít kali, phù hợp hơn cho bệnh nhân thận.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới