TIN TỨC » Kiến thức

Sữa chua dính trên nắp hộp có bổ dưỡng không? Hãy nghe những gì các chuyên gia nói, không bao giờ liếm nắp hộp sữa chua nữa

Thứ bảy, 05/08/2023 13:04

Khi ăn sữa chua, cơ bản chia làm hai loại người: người mở ra rồi ăn, và người… liếm cả nắp nộp, không chừa lại tí gì.

Tôi tin rằng nhiều người thích uống sữa chua trong cuộc sống hàng ngày, tất nhiên, một số người không quen với hương vị lên men của sữa chua nên sẽ ít ăn hơn. So với sữa nguyên chất, sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao hơn, bởi vì sữa chua không chỉ chứa các chất dinh dưỡng có trong sữa nguyên chất mà còn bổ sung thêm các thành phần lợi khuẩn, có thể giúp dạ dày, hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động ổn định hơn. Điều này có thể giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn nên sữa chua cũng có tác dụng giảm cân nhất định.

Đặc biệt là vào mùa hè, nếu bạn trở về nhà và lấy một hộp sữa chua từ tủ lạnh và thưởng thức chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Ngoài ra có một điều rất thú vị, khi mở nắp hộp sữa chua, nhiều người thường liếm nắp hộp sữa chua để thưởng thức phần sữa chua bám trên đó. Vậy sữa chua trên nắp hộp có bổ dưỡng hơn không? Các chuyên gia đã nói lên sự thật, chúng tôi nghĩ rằng sau khi xem xong bạn sẽ không muốn làm như vậy nữa.

Trong quá trình vận chuyện, các hộp sữa chua sẽ bị rung lắc dẫn tới sữa chua bám vào phần nắp.

Thành phần chính của sữa chua gồm nước, đạm whey, casein, chất béo, đường lactoza, vi khuẩn axit lactic… Sau khi bị rung lắc trong quá trình vận chuyển, một phần sữa chua sẽ bám vào nắp hộp, tuy nhiên sau đó nước và đạm whey sẽ từ từ chảy xuống dưới, cuối cùng chỉ còn lại chủ yếu casein, khiến phần sữa chua ở nắp thường sẽ đặc hơn trong hộp.

Sau khi mất đi nước và đạm whey thì một số khoáng chất cũng sẽ bị mất, vì vậy về giá trị dinh dưỡng sữa chua trên nắp hộp sẽ không bằng so với lượng sữa chua trong hộp.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới