TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao 'AIDS' phổ biến hơn ở Châu Phi? Có thể liên quan đến 3 'hành vi', cùng xem qua

Chủ nhật, 08/01/2023 22:00

Nói đến AIDS, tôi nghĩ nhiều người rất hoang mang, một khi mắc phải AIDS sẽ mang đến sự đau đớn về thể xác và tinh thần rất lớn, đồng thời, khả năng lây nhiễm của AIDS cũng rất mạnh mẽ, có rất nhiều con đường lây nhiễm.

Tuy nhiên, trong số tất cả các nước trên thế giới, tỷ lệ mắc bệnh AIDS ở Châu Phi khá cao và tỷ lệ lây nhiễm của nó cũng rất cao. Tại sao? Có thể nó liên quan nhiều đến 3 hành vi này, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao "AIDS" phổ biến hơn ở Châu Phi? Có thể liên quan đến 3 "hành vi", cùng xem qua:

1. Thói quen ăn uống

So với các nước khác, châu Phi còn tương đối lạc hậu nên thói quen ăn uống không được chú trọng lắm, khi ăn thì thích bốc thức ăn bằng tay, nếu rửa không sạch sẽ có thể có vi khuẩn, nếu dùng tay có vi khuẩn để gắp thức ăn thì vi khuẩn, vi rút trong thức ăn sẽ được đưa vào cơ thể, đồng thời chúng rất thích một số thói quen ăn uống thức ăn có mùi vị nặng hoặc nấu chưa chín cũng sẽ làm cho sự lây nhiễm của vi khuẩn và vi rút trong cơ thể trầm trọng hơn, khả năng mắc bệnh AIDS sẽ tăng lên rất nhiều.

2. Đời tư lùm xùm

Nhiều thanh niên ở Châu Phi sống cuộc sống rất hỗn loạn, thường xuyên thay đổi bạn tình và trình độ y tế của họ không quá tiên tiến nên sẽ dẫn đến sự lây lan của AIDS ngày càng rộng rãi.

3. Một số phong tục ma chay

Ở nước khác, người chết thì hỏa táng, tro cốt chôn xuống đất, nhưng ở châu Phi, tư duy của họ tương đối lạc hậu, cách cúng tế cũng khác, họ cho rằng xác chết là sự thối rữa để tự nhiên, nên sau khi chết có thể có một số thành phần vi khuẩn và vi rút trong quá trình phân hủy của vi khuẩn, đặc biệt là đối với những người nghiện ma túy hoặc người có bệnh trong cơ thể. Nếu chúng phân hủy tự nhiên trên mặt đất, vi khuẩn và vi rút sẽ lây lan với số lượng lớn, khả năng gây nhiễm trùng tăng lên rất nhiều, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh AIDS.

Qua phần giới thiệu trên, chúng ta có thể hiểu tại sao người châu Phi có nguy cơ mắc bệnh AIDS cao hơn các quốc gia khác, vì vậy chúng ta nên chú ý hơn đến thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống trong cuộc sống để tránh những tác hại do AIDS gây ra cho cơ thể.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới