TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao bạn không nên bắt chuyện khi bạn gặp một người phụ nữ đeo khuyên mũi ở Ấn Độ?

Chủ nhật, 09/05/2021 11:12

Trên thực tế, nhiều quốc gia trên thế giới có lịch sử rất lâu đời và những nét văn hóa dân tộc đặc sắc. Ấn Độ là một quốc gia như vậy. Tôi tin rằng nhiều người đã nhìn thấy và gặp phụ nữ Ấn Độ với những chiếc vòng trên mũi, đây cũng là một phần đặc trưng của văn hóa Ấn Độ.

Khi nói về phong tục đeo khuyên mũi, chúng ta phải bắt đầu với lịch sử lâu đời của Ấn Độ. Ấn Độ và nền văn minh ra đời vào khoảng 2500 năm trước Công nguyên. Vào khoảng năm 1500 trước Công nguyên, người Aryan ở Trung Á đã vào Ấn Độ và chinh phục những người bản địa địa phương.

Đồng thời, họ cũng thành lập hàng loạt quốc gia chiếm hữu nô lệ nhỏ. Cũng chính từ thời điểm này, người da đỏ đã phát minh ra chế độ đẳng cấp để duy trì mối quan hệ thứ bậc của họ. Cái gọi là chế độ đẳng cấp chẳng qua là phân chia con người thành ba, sáu hoặc chín giai cấp dựa trên quan hệ huyết thống của họ. Ở cấp độ thứ nhất, Bà la môn có quyền giải thích các tác phẩm kinh điển về tôn giáo và văn học, là cấp độ độc quyền của các quý tộc và hoàng tộc cha truyền con nối.

Kshatriya cấp hai và Brahman cấp một bảo vệ và che chở lẫn nhau, có quyền kê biên binh lính và đóng thuế. Cấp độ thứ ba là các Vaisha với thương nhân là nhóm chính, họ không có bất kỳ đặc quyền chính trị, kinh tế, văn hóa nào mà phải dựa vào thực lực của mình để tôn thờ cấp độ thứ nhất và thứ hai.

Nhưng cảm thông  nhất là những người cấp 4, 5. Địa vị xã hội của họ tuy vô cùng thấp nhưng họ đã đảm nhận những công việc lao động cần thiết cho sản xuất và đời sống của toàn xã hội. Vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, Vương triều Maurya đã thống nhất Ấn Độ, nhưng Phật giáo đã không mang lại sự cứu rỗi cho quần chúng lao động của Ấn Độ. Cho đến khi Công ty Đông Ấn thành lập năm 1600, xã hội Ấn Độ trở nên  rất truyền thống và bảo thủ.

Đàn ông Ấn Độ luôn có lợi thế tuyệt đối, họ sẽ buộc vợ vào vòng tay và vòng chân để ngăn vợ trốn thoát. Điều này giống như buộc dây thừng vào một số gia súc và cừu trong nhà riêng của bạn. Nếu bạn nhìn thấy một người phụ nữ có vòng mũi trên đường phố Ấn Độ, rất có thể cô ấy đã kết hôn. Vì vậy mọi động thái của họ phải phù hợp với các chuẩn mực hành vi của xã hội truyền thống Ấn Độ.

Nếu một khi bị chồng phát hiện, bắt chuyện với người lạ mà không được sự đồng ý của họ thì hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Vì vậy, khi bắt gặp những người phụ nữ đeo khuyên mũi trên đường phố Ấn Độ, bạn phải cẩn thận kẻo họ gặp rắc rối không đáng có.

Vì vậy không thể phủ nhận rằng mặc dù Ấn Độ trong những năm qua đã có những bước tiến và phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Nhưng vẫn còn nhiều người ở Ấn Độ có một số tư tưởng lạc hậu truyền thống. Bình đẳng giới vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Cơ sở hạ tầng, chế độ đẳng cấp, khoảng cách giàu nghèo... những vấn đề này đều là những trở ngại trên con đường bình đẳng nam nữ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới