TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao bạn không thể trồng hoa trà tại nhà, ý nghĩa phong thủy của hoa trà

Thứ hai, 10/07/2023 16:46

Hoa trà được giới làm vườn trên thế giới yêu thích vì hình dáng cây đẹp, lá màu xanh đậm và sáng bóng, hình dạng hoa rực rỡ và lộng lẫy. Nhưng một số người nói rằng hoa trà không thể trồng ở nhà.

Tại sao chúng ta không thể trồng hoa trà ở nhà

1. Ý nghĩa hoa trà không tốt

Hoa trà còn có cái tên không mấy mỹ miều là “hoa gãy đầu”. Khi những bông hoa bình thường khô héo, từng cánh hoa sẽ khô héo, nhưng một khi hoa trà khô héo, cả bông hoa sẽ trực tiếp rụng xuống. Cho nên mọi người đều cảm thấy hoa trà héo có chút xui xẻo.

Tuy nhiên, hoa nở và tàn có quy luật tự nhiên, không có loài hoa nào nở mãi mà không tàn, tuy rằng cách hoa trà héo có phần quyết đoán, nhưng sẽ quá xa vời nếu liên tưởng nó với điềm gở.

2. Hoa trà không thích hợp trồng trong nhà

Không phải là bạn không thể trồng hoa trà trong nhà, mà là nó không thích hợp để trồng trong mát. Vì hoa trà ưa nắng nên trồng hoa trà cần điều kiện ánh nắng tốt, ánh sáng trong nhà không đáp ứng được nhu cầu ánh sáng của hoa trà. Cây hoa trà trồng trong nhà lâu ngày sẽ phát triển rất yếu, trường hợp nặng thậm chí có thể chết.

Ý Nghĩa Phong Thủy Của Hoa Trà

1. Thể hiện sự ngưỡng mộ

Khi hoa trà khô héo, nó khác với hầu hết các loài hoa, đó là cả một bông hoa khô héo và rụng xuống, giống như khi chúng ta theo đuổi người bạn đời lý tưởng, chúng ta hết sức cẩn thận, một khi chạm vào, nó có thể khô héo hoàn toàn, được mọi người dùng để bày tỏ tấm lòng của mình với những người mình yêu thương.

2. Thận trọng

Cách héo úa độc đáo của hoa trà cũng rất độc đáo trong Phong Thủy, thường được coi là đại diện cho thái độ thận trọng, nếu không cẩn thận sẽ mất tất cả. Nếu đặt một vài chậu hoa trà trong nhà, sẽ nhắc nhở bản thân mình dù trong công việc hay cuộc sống đều phải thận trọng, đừng quá bốc đồng.

3. Vận may

Hoa trà còn có tác dụng thu hút tài lộc trong phong thủy, đặt một vài chậu hoa trà trước cửa hoặc trên ban công không những có thể mang lại tài lộc từ thế giới bên ngoài mà còn có thể thêm một chút cây xanh vào nhà. Đặc biệt ở cửa ra vào nếu có thể đặt hoa trà thì có thể đặt một chậu cạnh cửa ra vào, đây là nơi có thể nâng cao tài khí cho gia đình nhiều nhất.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới