TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao bạn phải lộn quần áo từ trong ra ngoài khi giặt

Chủ nhật, 17/10/2021 16:48

Khi giặt quần áo chị em luôn đặt ra những câu hỏi như nên sử dụng chất tẩy rửa nào, giặt trong bao lâu, có nên phân loại quần áo hay cho hết vào giặt chung? Tuy nhiên, một câu hỏi mà rất nhiều chị em băn khoăn nữa là liệu bạn có nên lộn ngược quần áo trước khi giặt hay không.

Mặc dù có thể hơi mất thời gian khi lộn tất cả quần áo từ trong ra ngoài trước khi giặt rồi lại lật mặt phải ra ngoài trong khi gấp, nhưng các chuyên gia khuyên rằng các chị em nên lộn quần áo từ trong ra ngoài để giặt. Và dưới đây là những lý do:

Các chuyên gia khuyên rằng các chị em nên lộn quần áo từ trong ra ngoài trước khi giặt

Hạn chế phai màu, bạc màu bên ngoài quần áo

Mặc dù máy giặt là công cụ tuyệt vời để loại bỏ vết bẩn và làm cho quần áo trông tươi mới và thơm tho, nhưng để hạn chế sự chà sát bề mặt quần áo vào máy giặt, hãy lộn ngược chúng lại trước khi giặt nhé. Cách này cũng hạn chế tình trạng vải bị bạc màu do nước giặt đậm đặc và bột giặt đậm đặc tẩy màu quần áo.

Đồng thời khi phơi dưới nắng, màu vải cũng sẽ không bị ánh nắng chiếu trực tiếp gây ra bề mặt quần áo bị sờn bạc. Hơn nữa, khi bạn lộn mặt trái của quần áo ra để giặt, nếu chẳng may bị ra màu thì nó sẽ chẳng ảnh hưởng đến mặt ngoài-nơi người khác có thể nhìn thấy được. Đồng thời, nó sẽ giúp hạn chế khả năng lem màu lên các món đồ khác.

Tăng sự tiếp xúc giữa bột giặt và những phần bẩn nhất trên quần áo

Mặc dù đôi khi chúng ta sử dụng máy giặt để tẩy các vết bẩn khó bám bên ngoài như cà phê, cỏ hoặc nước sốt cà chua, nhưng hầu hết thời gian chúng ta đều nhằm mục đích làm mới các món đồ của mình khỏi loại quần áo bẩn do người mặc. Mỗi ngày, quần áo tiếp xúc với cơ thể chúng ta khi chúng di chuyển và đổ mồ hôi, khiến chúng rất cần được giặt sạch. Bằng cách lộn ngược quần áo trước khi cho vào máy giặt, sự tiếp xúc giữa bột giặt và quần áo sẽ tăng lên mức tối đa.

Ngăn ngừa xơ vải và vón cục bên ngoài quần áo

Xơ và vón cục có thể xay ra khi sợi quần áo bị sờn hoặc đứt. Mặc dù giặt đồ từ trong ra ngoài sẽ không ngăn được tình trạng sờn nhưng nó sẽ đảm bảo rằng điều đó chỉ xảy ra ở bên trong đồ của bạn, giữ cho bên ngoài trông mới và mới lâu hơn.

Bảo vệ các yếu tố trang trí của quần áo của bạn khỏi bị hư hại

Nếu là người yêu thích những món đồ lấp lánh và kim cương giả, bạn chắc chắn sẽ cần phải lộn ngược quần áo khi giặt. Mặc dù hầu hết các mặt hàng trang trí được gắn khá tốt khi mua, nhưng chúng thường trở nên lỏng lẻo hoặc hư hỏng theo thời gian. Vì vậy, việc lộn ngược quần áo khi giặt có thể giúp kéo dài tuổi thọ của những món đồ lấp lánh mà bạn vô cùng yêu thích.

Mặc dù lộn quần áo từ trong ra ngoài trước khi giặt rồi lộn mặt phải ra ngoài trước khi gấp có thể sẽ khiến bạn mất không ít thời gian nhưng làm như vậy sẽ bảo vệ các món đồ của bạn, giúp chúng sạch nhất có thể và tăng tuổi thọ của những bộ quần áo.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới