TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao cà rốt trong siêu thị lại sạch và mịn như vậy? Người bán rau cho biết lý do!

Chủ nhật, 28/01/2024 05:51

Nhắc đến cà rốt, ai cũng biết rằng đây là loại nguyên liệu có thể bắt gặp ở mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, là một loại rau rất tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, các vitamin và carotene chất lượng cao chứa trong đó rất cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Vì vậy, cà rốt được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác nhau như món hầm, súp và món xào, tất cả đều có hương vị thơm ngon. Vì vậy, nó còn được gọi là “tiểu sâm”.

Cà rốt tự mọc dưới lòng đất nên khi kéo ra chắc chắn sẽ có rất nhiều đất và rễ bám vào, rất khác với những gì chúng ta thấy trong siêu thị. Vì vậy, nhiều người cho rằng loại cà rốt này đã được rửa sạch bằng lưu huỳnh, thực tế thông tin này không đáng tin cậy. Bởi vì giám sát quản lý thị trường bây giờ rất chặt chẽ nên nếu có nông sản kém chất lượng thì không lọt vào được siêu thị, và chúng ta thường đi siêu thị nhiều hơn chợ, vì đồ trong siêu thị sạch hơn.

Trên thực tế, những người bán rau nói với tôi rằng nếu cà rốt được đưa ra thị trường với số lượng lớn thì họ sẽ rửa cà rốt trước, điều này sẽ khiến cà rốt trông sạch hơn nên cũng có thể cải thiện chất lượng của cà rốt. Nhiều người có thể thấy khó chịu nếu có nhiều bụi bẩn, đồng thời họ cũng sợ bụi bẩn sẽ làm tăng trọng lượng của cà rốt nên mọi người đều thích loại cà rốt đặc biệt sạch như vậy và điều đó cũng sẽ làm tăng giá.

Nếu cà rốt có nhiều bụi bẩn, nhiều người sẽ thấy bẩn, sợ bụi bẩn sẽ làm tăng thêm trọng lượng cho cà rốt, vì vậy việc làm sạch cà rốt sẽ khiến chúng được ưa chuộng hơn và tăng giá. Cà rốt có thể mang về nhà, rửa sạch rồi ăn, tuy nhiên muốn bảo quản được lâu thì phải mua cà rốt tươi còn có đất để bảo quản được lâu hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới