TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao các cổng sạc điện thoại di động lại ở dưới cùng? Thực sự rất hữu ích

Thứ tư, 18/08/2021 06:52

Khi điện thoại thông minh lần đầu tiên trở nên phổ biến. cổng sạc của điện thoại di động ở trên cùng và ở bên cạnh, nhưng tại sao bây giờ gần như đều ở dưới đáy?

Hãy cùng tìm hiểu về những kiến ​​thức thú vị này

1. Tại sao cổng sạc điện thoại di động lại được đặt ở dưới cùng?

- Cổng sạc ở dưới, ít bụi hơn

Sau khi điện thoại di động được sử dụng một thời gian, bụi sẽ tích tụ trong cổng sạc. Nếu để lâu bên trên sẽ bám nhiều bụi làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của cổng sạc.

- Trả lời điện thoại khi đang sạc sẽ thuận tiện hơn

Nếu thiết kế ở trên cùng hoặc những nơi khác, bạn cần phải quấn rất nhiều dây khi trả lời điện thoại, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều rắc rối khi để ở phía dưới.

- Bảo vệ tốt hơn các dòng dữ liệu

Nếu cổng sạc ở trên cùng, việc kéo xuống sẽ dễ dàng gập vào đường truyền dữ liệu, điều này làm tăng khả năng hư hỏng đường truyền dữ liệu.

- Bố trí thiết kế mạch hợp lý

Thiết kế thông thường của điện thoại di động thường chứa các thành phần như camera, chip ở phía trên, pin ở phía dưới, điều này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn tận dụng được tối đa tài nguyên.

2. Đặt điện thoại di động vào trong túi quần, có phải chú ý về việc nó có hướng lên hay xuống không?

Những bạn thích bỏ điện thoại di động vào túi quần. Bạn có biết cổng sạc điện thoại nên hướng lên hay hướng xuống không?

Lời khuyên được các chuyên gia đưa ra là:

Khi để điện thoại trong túi quần của bạn, vị trí chính xác của cổng sạc phải hướng lên trên

- Có thể có một số xơ vải bám trong túi quần lâu ngày chưa được vệ sinh, nếu đặt cổng sạc xuống, những xơ vải này có thể dễ dàng lọt vào vị trí cổng sạc gây khó khăn cho việc vệ sinh điện thoại và thậm chí là tiếp xúc kém của cổng sạc.

- Nếu trong túi quần có những mảnh vụn kim loại, cổng sạc hướng xuống dưới có thể khiến những mảnh vụn kim loại này lọt vào bên trong điện thoại, khi sạc điện thoại rất có thể sẽ khiến điện thoại bị đoản mạch! Đốt cháy bo mạch chủ của điện thoại di động và làm hỏng điện thoại.

3. Sạc như thế nào để kéo dài tuổi thọ của điện thoại?

Hàng năm luôn có tin tức đưa về các vụ nổ điện thoại di động. 80% nguyên nhân liên quan đến thói quen sạc pin không tốt.

Cùng xem lại cách sạc pin điện thoại đúng cách

1. Đừng đợi đến khi pin yếu rồi mới sạc

Cái gọi là "xả sâu", tức là khi pin gần hết thì sạc lại, điều này sẽ làm pin cạn kiệt rất nhiều.

2. Trình tự sạc phải đúng

Khi sạc, hãy nhớ cắm vào đầu sạc trước, sau đó mới cắm vào điện thoại. Khi rút phích cắm, trước tiên bạn phải rút phích cắm điện thoại di động, sau đó rút phích cắm sạc ra, để bảo vệ pin điện thoại tốt hơn.

3. Kiên quyết không chơi điện thoại khi đang sạc

Tác hại của pin điện thoại không phải là tiêu hao nhiều điện năng mà sinh ra nhiều nhiệt, lúc này bạn sẽ cảm thấy điện thoại rất nóng, việc sử dụng như vậy không chỉ làm giảm tuổi thọ của pin mà còn có thể gây nổ pin.

4. Cố gắng sử dụng bộ sạc gốc

Bộ sạc chính hãng được thiết kế theo hiệu suất và kiểu máy của chính điện thoại, có thể bảo vệ pin của điện thoại tốt hơn, sạc sẽ nhanh hơn và tốt hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới