TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao các nữ tội phạm cổ đại 'suy sụp' khi nghe 'hình phạt chải chuốt'

Thứ sáu, 07/08/2020 06:32

Trong xã hội phong kiến ​​cổ đại, để duy trì trật tự, nhiều hoàng đế đã ban hành một số cực hình nặng nề, như dùng 5 con ngựa kéo để chia xác, hàng ngàn thanh kiếm chém... và các hình phạt khác, khiến mọi người sợ hãi.

Tuy nhiên, có một hình phạt đặc biệt trong triều đại nhà Minh (ở Trung Quốc) gọi là "hình phạt chải chuốt", thoạt nghe có vẻ rất nhẹ nhàng, nhưng tù nhân chỉ mong chết nhanh chóng sau khi nghe hình phạt này, và sự tra tấn này được phát minh bởi hoàng đế Minh Thái Tổ.

'Hình phạt chải chuốt' được coi là hình thức dã man vô nhân đạo ở thời nhà Minh trước kia

Cái gọi là trừng phạt chải chuốt cũng giống như cái tên, nhưng quá trình này vô cùng tàn khốc. Đầu tiên, tên đao phủ sẽ c.ởi bỏ hết quần áo nữ tù nhân cho đến khi không còn mảnh nào trên cơ thể, và buộc vào giường sắt, rồi đổ nước sôi nóng lên nữ tù nhân từ đầu đến chân, qua lại nhiều lần, về cơ bản là vào lúc này thịt trên người gần như bị bỏng hết.

Lúc này, tên đao phủ sẽ dùng bàn chải sắt để cọ sát nữ tù nhân một cách quyết liệt. Trong quá trình đó, vùng da bị bỏng sẽ bị bàn chải sắt quét sạch, và da sẽ bong và chảy máu. Chết trong một trạng thái rất đau khổ.

Tuy nhiên, tất cả các tù nhân đã trải qua hình phạt chải chuốt chắc chắn sẽ chết. Ngay cả những người đàn ông khỏe mạnh cũng không thể sống sót sau khi bị tra tấn kiểu này, chứ nói gì đến nữ tù nhân. Và sự tra tấn này sau đó đã được bãi bỏ vì nó quá tàn nhẫn và vô nhân đạo.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)